4 mẫu quạt không cánh nhiều tính năng

Các mẫu quạt không cánh từ Dyson, Xiaomi, U Ultty có nhiều tính năng, kiểu dáng đẹp, giá từ 2 tới 10 triệu đồng.

Dyson AM07 (8,25 triệu đồng)

Dyson có nhiều mẫu quạt không cánh cao cấp tại Việt Nam. Trong đó, mẫu AM07 được một số hệ thống điện máy giảm giá từ 10 triệu đồng còn 8,25 triệu đồng. Đây là mẫu quạt không cánh rẻ nhất của hãng gia dụng nước Anh.

4 mẫu quạt không cánh nhiều tính năng

AM07 có thiết kế dạng tháp đứng, không tốn nhiều diện tích, công suất 56W phù hợp với phòng trên 30 mét vuông, hỗ trợ điều khiển từ xa nhưng không có các tính năng thông minh hay kết nối smartphone.

Theo đánh giá của trang T3 , quạt của Dyson đẹp, tạo gió nhẹ nhàng, nhưng khá ồn khi bật ở mức cao nhất. Mức giá này cũng khó tiếp cận với nhiều người.

U Ultty SKJ-CR018H (4,85 triệu đồng)

Quạt của U Ultty (Trung Quốc) có thiết kế giống một chiếc phễu úp ngược. Phía trên là hệ thống làm mát công suất 35W phù hợp diện tích 25 - 30 mét vuông. So với các sản phẩm ngang tầm, SKJ-CR018H có ưu thế hơn nhờ được trang bị chế độ sưởi phù hợp cho mùa đông. Quạt dùng công nghệ sưởi gốm giúp tản nhiệt nhanh và không gây khô da.

4 mẫu quạt không cánh nhiều tính năng

SKJ-CR018H được các hệ thống siêu thị giảm giá 25%, từ 6,5 triệu đồng còn 4,8 triệu đồng. Ưu điểm của sản phẩm là hiện đại, có nhiều cấp độ làm mát (9 cấp độ), tự dừng hoạt động nếu bị đổ. Nhược điểm là quạt khá ồn khi hoạt động ở tốc độ cao.

Xiaomi Daewoo F10 Bladeless (2,69 triệu đồng)

Quạt của Xiaomi vừa là quạt, vừa là máy lọc không khí. Sản phẩm hiện được giảm từ 3,49 triệu đồng còn 2,69 triệu đồng.

4 mẫu quạt không cánh nhiều tính năng

F10 có công suất 40W, phù hợp diện tích phòng từ 30 mét vuông. Quạt có 12 cấp độ gió, được trang bị hai bộ lọc không khí HEPA để lọc bụi mịn PM2.5. Sản phẩm đi kèm remote, nhưng không trang bị các tính năng điều khiển thông minh qua smartphone.

U Ultty SKJ-CR021 (4,95 triệu đồng)

SKJ-CR021 là quạt không cánh kiêm máy lọc không khí của Ultty. Sản phẩm được một số hệ thống điện máy giảm từ 6,5 triệu xuống 4,95 triệu đồng.

4 mẫu quạt không cánh nhiều tính năng

Điểm nhấn của SKJ-CR021 là khả năng tạo gió với tốc độ 4,5 m/giây (tương đương 16,2 km/h) – tốc độ gió được đánh giá là cao nhất trong các dòng quạt không cánh hiện nay. Bên cạnh đó, sản phẩm cũng hỗ trợ lọc bụi mịn PM2.5 dạng 360 độ, có 9 chế độ gió, đi kèm điều khiển từ xa nhưng không có tính năng kết nối với smartphone.

Quạt không cánh được kỹ sư người Anh tên James Dyson giới thiệu lần đầu vào 2009. Thực tế, quạt vẫn có cánh nhưng được giấu ở phần đế, nơi chứa động cơ. Phần vành phía trên thường rỗng và là nơi khuếch tán gió. Theo đánh giá của các chuyên gia, quạt không cánh tạo ra làn gió nhẹ, êm dịu, không “gắt” như quạt thông thường, phù hợp với trẻ nhỏ hoặc người già. Nhược điểm của sản phẩm là khả năng làm mát nhanh hạn chế, ồn khi bật ở mức cao và đắt hơn hàng chục lần so với quạt thông thường.

Theo Bảo Lâm/VnExpress

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast