Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách dẫn độ 18 nghi phạm sát hại nhà báo Khashoggi

Thổ Nhĩ Kỳ đưa ra thông báo này sau khi công tố viên Saudi Arabia nói rằng, vụ sát hại nhà báo Khashoggi dường như đã được lên kế hoạch từ trước.

Các công tố viên Thổ Nhĩ Kỳ đã chuẩn bị yêu cầu dẫn độ 18 nghi phạm Saudi Arabia liên quan đến vụ sát hại nhà báo Jamal Khashsoggi, chỉ 1 ngày sau khi các công tố viên Saudi Arabia nói rằng, vụ sát hại nhà báo Khashoggi dường như đã được lên kế hoạch từ trước.

Thổ Nhĩ Kỳ tìm cách dẫn độ 18 nghi phạm sát hại nhà báo Khashoggi

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan đang thúc giục Saudi Arabia công bố ai đã ra lệnh vụ sát hại nhà báo Khashoggi. Ảnh: Daily Exress

Tổng thống Erdogan những ngày gần đây đang gây sức ép, buộc Saudi Arabia phải tiết lộ ai đã ra lệnh vụ giết người này. Trong khi đó, các nước phương Tây cũng lên tiếng hoài nghi, khiến nhà xuất khẩu dầu mỏ hàng dầu thế giới và đồng minh Trung Đông quan trọng của Mỹ rơi vào cuộc khủng hoảng ngày càng tồi tệ.

Tổng thống Erdogan nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ có nhiều thông tin hơn những gì đã chia sẻ từ trước tới nay về vụ sát hại Khashoggi - nhà báo bình luận của Washington Post bị sát hại trong lãnh sự quán Saudi Arabia ở Istanbul ngày 2/10.

Khashoggi là người Saudi Arabi và sống ở Mỹ từ năm 2017, thường xuyên viết bài bình luận chỉ trích các chính sách của Saudi.

Các công tố viên Saudi Arabia ngày 25/10 nói rằng, vụ sát hại Khashoggi dường như đã được lên kế hoạch từ trước. Nhận định này trái ngược với những tuyên bố chính thức trước đó của Saudi Arabia rằng vụ việc xảy ra “một cách vô tình” trong cuộc ẩu đả ở lãnh sự quán.

Phía Saudi Arabia đã bắt giữ 18 người này trong cuộc điều tra vụ sát hại nhà báo Khashoggi. Trong số này có 15 người trong nhóm an ninh mà Thổ Nhĩ Kỳ nói là đã bay tới Thổ Nhĩ Kỳ chỉ vài giờ trước vụ sát hại Khashoggi.

“Ai đã ra lệnh? Ai đã ra lệnh cho 15 người này tới Thổ Nhĩ Kỳ?”, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Erdogan nói trong bài phát biểu trước các thành viên đảng Công lý và Phát triển tại Ankara.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast