Mickelson đạt 10 gậy âm sau vòng hai Open Championship

Golf thủ 46 tuổi tiếp tục dẫn đầu bảng điểm nhưng khoảng cách với người đứng nhì lúc này chỉ còn một gậy.

Sau thành công ở vòng một, ghi tám gậy âm, Phil Mickelson bỏ túi thêm hai gậy âm với thành tích 69 gậy ở ngày thi đấu thứ hai. Tuy nhiên, kết quả 65 gậy (-6) giúp golf thủ Thụy Điển Henrik Stenson áp sát và chỉ còn kém vị trí dẫn đầu một gậy.

Soren Kjeldsen và Keegan Bradley cùng đạt thành tích 68 gậy và thu hẹp khoảng cách với Mickelson xuống ba gậy âm. Đương kim vô địch Zach Johnson đứng thứ năm với năm gậy âm.

Rory McIlroy khởi đầu với ba birdie ở các hố 2, 6 và 7 nhưng bogey liên tiếp ở hố 9, 10 và 12, 13 khiến anh chỉ đạt số gậy bằng chuẩn ở vòng hai, và tiếp tục sở hữu tổng thành tích hai gậy âm.

mickelson dat 10 gay am sau vong hai open championship

Mickelson trong ngày thi đấu thứ hai tại Open Championship. Ảnh: Reuters.

Đương kim vô địch US Open và số hai thế giới Dustin Johnson có hai double bogey ở hố 7 và 11 nhưng gỡ gạc lại bằng sáu birdie để có cùng thành tích với McIlroy sau hai ngày thi đấu.

Golf thủ số một thế giới Jason Day tiếp tục gặp khó tại Royal Troon. Anh mất 70 gậy (-1) để hoàn thành vòng hai và dương một gậy trên bảng thành tích. Tương tự, Jordan Spieth dành phần lớn thời gian với rough và bẫy cát. Golf thủ số ba thế giới suýt bị cắt loại khi mất đến 75 gậy (+4) để hoàn thành vòng hai. Với việc đạt số gậy bằng chuẩn ở vòng một và ban tổ chức quyết định lát cắt là +4, Spieth lách khe cửa hẹp đi tiếp. Tình cảnh tương tự xảy ra với đương kim vô địch Masters Danny Willett khi anh bằng điểm Spieth trong cả hai vòng.

Golf thủ số năm thế giới Bubba Watson ghi birdie ở hố cuối cùng để đạt kết quả 76 gậy (+5), vừa đủ để anh vượt lát cắt.

Thành tích của nhóm dẫn đầu Open Championship 2016 sau hai vòng: P.Mickelson (-10); -9 H.Stenson (-9); S.Kjeldsen (-7), K.Bradley (-7); Z.Johnson (-5).

Một số golf thủ đáng chú ý khác: -A.Johnston (-4), S.Garcia (-4); M.Kaymer (-3), M.Kuchar (-3); D Johnson (-2), R McIlroy (-2); R.Fowler (-1); Level A.Scott (E), P.Harrington (E), J.Donaldson (E); A.Sullivan (+1), D.Clarke (+1), J.Day (+1); L.Westwood (+2); J.Spieth (+4), D.Willett (+4), B.Watson (+4).

Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast