Những mẫu xe mới đáng chú ý tại triển lãm Detroit sắp tới

Trong số các hãng xe tham dự triển lãm Detroit sắp tới thì BMW sẽ là hãng bận rộn nhất với 5 mẫu xe mới.

Triển lãm Detroit Motor Show là triển lãm xe hơi mở màn cho năm mới, triển lãm sẽ chính thức mở cửa vào ngày 13 tháng 1 năm sau. Tại đây sẽ có sự xuất hiện của những nhà sản xuất xe hơi lớn nhất thế giới cùng những sản phẩm mới nhất của họ từ xe concept đến xe sản xuất đại trà.

Bên cạnh các mẫu xe mới của BMW, Audi, Chevrolet, Lexus hay Toyota, hai mẫu xe đang được quan tâm gần đây nhất là Mercedes Benz C-Class và Ford Mustang cũng sẽ chính thức trình làng tại triển lãm này.

Audi

Audi vừa thông báo rằng hãng này sẽ cho ra mắt thêm 11 mẫu xe mới, đẩy số mẫu xe hiện có có hãng từ 49 lên 60 mẫu. Theo nhiều tin đồng, có khả năng mẫu Q1 concept sẽ được Audi đưa đến triển lãm tại Detroit. Nếu đi vào sản xuất đại trà, Q1 sẽ cạnh tranh trực tiếp với Nissan Juke.

Một mẫu xe đáng chú ý khác của Audi là Crossover coupe concept cũng được hãng xe Đức xác nhận sẽ ra mắt tại triển lãm Detroit. Audi cho biết mẫu Crossover coupe sẽ cho người xem thấy được định thiết thiết kế trong tương lai của những chiếc xe thế hệ mới.

BMW

BMW sẽ là một trong những hãng bận rộn nhất tại triển lãm Detroit Motor Show vào tháng sau với 5 mẫu xe và phiên bản nâng cấp mới. Nhân vật chính của Audi tại triển lãm Detroit sắp tới sẽ là mẫu M3 saloon và M4 coupe. Cả hai mẫu xe này đều được trang bị động cơ 6 xi-lanh dung tích 3.0 lít, tăng áp turbo kép, sản sinh công suất cực đại 424 mã lực. Hai mẫu xe này sẽ nhẹ hơn, hiệu năng cao và mạnh mẽ hơn so với thế hệ M3 hiện tại.

BMW M3
BMW M3

Một mẫu xe khác sẽ đứng chung sân khấu với hai mẫu xe trên là BMW 2-Series, mẫu xe kế nhiệm cho 1-Series Coupe hiện tại. Dự kiến BMW 2-Series sẽ có mặt trên thị trường vào tháng 3 với giá 41.025 USD.

Phiên bản nâng cấp của chiếc BMW X1 SUV và Z4 cũng sẽ xuất hiện tại Detroit với dáng vẻ cũng như nội thất hoàn toàn mới.

Chevrolet

GM vừa mới công bố thông tin về việc Chevolet sẽ rút khỏi thị trường châu Âu vào năm 2015, nhưng các mẫu xe biểu tượng của hãng là Camaro và Corvette vẫn sẽ được bày bán. Chiếc Z06 mới của Chevrolet sẽ ra mắt tại Detroit với những thông tin đầy đủ hơn. Theo một số thông tin và hình ảnh rò rỉ, chiếc Z06 sẽ được trang bị động cơ V8 dung tích 7.0 lít với công suất cực đại 600 mã lực.

Ford

Cho đến nay Ford đã ra mắt mẫu Mustang mới tại vài nới trên thế giới, tuy nhiên triển lãm Detroit mới là sân khấu chính thức để Ford giới thiệu về mẫu xe này. Lần đầu tiên trong lịch sử 50 năm thương hiệu Mustang, mẫu Mustang mới sẽ có phiên bản tay lái nghịch cho thị trường Anh Quốc. Ford vẫn chưa công bố thông tin chính thức về giá cả, nhưng theo nhiều tin đồn thì Ford Mustang trang bị động cơ EcoBoost sẽ có giá khởi điểm là 49.150 USD, giá của phiên bản động cơ V8 là 57.340 USD.

Infiniti

Infiniti Eau Rogue concept, đối thủ tiềm năng của BMW M3 sẽ chính thức ra mắt tại triển lãm Detroit sắp tới. Thông tin về mẫu concept này được giữ khá kín, những gì chúng ta biết về mẫu concept mới của Infiniti là xe được trang bị động cơ V6 dung tích 3,7 lít, tăng áp turbo kép, sản sinh công suất 500 mã lực. Tên của chiếc xe được đặt theo một khúc cua của đường đua F1 tại trường đua Spa-Francorchamps của Bỉ.

Lexus

Cách đây vài tuần Lexus đã tung ra những hình ảnh hé lộ về mẫu RC-F coupe và sắp tới thương hiệu xe sang của Toyota sẽ ra mắt tại triển Detroit diễn ra vào tháng sau. Theo nhiều tin đồn, xe được trang bị động cơ V8 dung tích 5.0 lít, công suất 455 mã lực. Chiếc xe này sẽ là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của BMW M4.

MINI

John Cooper Works là mẫu xe cao nhất trong dòng MINI mới, xe được trang bị bộ body kit với dáng vẻ hầm hố, màu sơn đặc biệt và được trang bị phiên bản cải tiến của động cơ 4 xi-lanh dung tích 2,0 lít có trên mẫu Cooper S. Xe sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè với giá 37.680 USD.

Mercedes

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng thì mẫu C-Class mới cũng đã được trình làng cách đây không lâu. Mercedes cũng sẽ triển lãm C-Class mới cùng biến thể Estate tại triển lãm Detroit sắp tới. Xe có khá nhiều tùy chọn động cơ từ động cơ xăng đến động cơ dầu với nhiều dung tích khác nhau, trong đó có động cơ diesel 1,6 lít mới lấy từ Nissan.

Toyota

Toyota FT-HS concept
Toyota FT-HS concept

Đã có rất nhiều tin đồn về việc Toyota sẽ sản xuất mẫu xe thể thao mới thay thế cho Supra, hãng xe đến từ Nhật Bản cũng đã úp mở về việc ra mắt một mẫu xe mới tại triển lãm Detroit sắp tới. Những tin đồn về mẫu xe thay thế Supra bắt nguồn từ năm 2007, Toyota đã âm thầm đưa mẫu FT-HS concept đến giới thiệu tại triển lãm Detroit năm đó.

Volvo

Mẫu Concept XC Coupe của Volvo sẽ chính thức được hãng này giới thiệu tại Detroit, chiếc xe là đại diện cho phong cách thiết kế SUV của hãng trong tương lai. Thiết kế của chiếc xe mang ảnh hưởng của chiếc XC90, dự kiến XC90 sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm sau.

Nguồn: Trí thức trẻ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast