Cán bộ cơ sở tâm huyết, “truyền lửa” cho người dân TX Kỳ Anh xây dựng nông thôn mới

(Baohatinh.vn) - Khi nào trên xe máy cũng có sẵn áo quần bảo hộ, cái liềm, cái bay để lao động giúp dân; bất kỳ việc khó, việc khổ đều không nề hà - những cán bộ thôn tâm huyết ở xã Kỳ Hà (TX Kỳ Anh) đã “truyền lửa” để người dân cùng vào cuộc xây dựng nông thôn mới.

Cán bộ cơ sở tâm huyết, “truyền lửa” cho người dân TX Kỳ Anh xây dựng nông thôn mới

Nhờ dày công chăm sóc, khu vườn của ông Lý vẫn xanh tươi dưới trời nắng hạn

Đã 68 tuổi, ông Võ Hải Lý (thôn Đông Hà) vẫn hăng hái cải tạo khu vườn gần 1 sào đất để trồng nhiều loại rau màu, cho thu nhập quanh năm. Ông Lý cho biết, gia đình ông có được khu vườn đáng giá này là nhờ sự vận động và hỗ trợ sát sao, thường xuyên của cán bộ thôn, xã.

“Riêng Trưởng thôn Phan Công Tài, miệng nói, tay làm, không chỉ lo những việc lớn của thôn mà còn trực tiếp động viên, giúp đỡ người dân; sẵn sàng “xắn tay áo” cùng chúng tôi làm vườn mẫu, vườn hộ và xây dựng khu dân cư nông thôn mới (NTM) kiểu mẫu” - Ông Lý cho biết.

Cán bộ cơ sở tâm huyết, “truyền lửa” cho người dân TX Kỳ Anh xây dựng nông thôn mới

Trưởng thôn Đông Hà Phan Công Tài (thứ 2 từ trái sang) luôn sát cánh cùng bà con trong xây dựng các công trình NTM.

Đông Hà có gần 400 nhân khẩu, từ một thôn khó khăn, năm 2017, sau 2 năm xây dựng, khu dân cư NTM kiểu mẫu Đông Hà đã ra đời. Đến năm 2019, thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng; tỷ tệ hộ nghèo chỉ còn 0,38%.

Kết quả này có dấu ấn đậm nét của Bí thư Chi bộ Võ Thị Loan và Trưởng thôn Phan Công Tài trong quá trình tuyên truyền, vận động, huy động sức dân và bằng nhiều cách làm tâm huyết, sáng tạo.

Cán bộ cơ sở tâm huyết, “truyền lửa” cho người dân TX Kỳ Anh xây dựng nông thôn mới

Thôn Đông Hà đạt chuẩn NTM từ năm 2017

“Khi được dân tín nhiệm bầu ra gánh vác công việc chung thì phải nỗ lực hết mình. Cứ thực hiện đúng di huấn của Bác Hồ: Cái gì có lợi cho dân thì phải hết sức làm, cái gì có hại cho dân thì phải hết sức tránh, thì ắt sẽ có kết quả…” - Trưởng thôn Phan Công Tài chia sẻ.

Xây dựng NTM trong giai đoạn xảy ra sự cố môi trường biển, Kỳ Hà là địa phương ảnh hưởng trực tiếp, thu nhập người dân chủ yếu dựa vào nghề làm muối, chế biến, nuôi trồng thủy sản nên khó khăn nhân lên gấp bội. Bên cạnh tập trung giải quyết hậu quả của sự cố môi trường biển, Kỳ Hà vẫn triển khai quyết liệt nhiệm vụ xây dựng NTM, trên cơ sở xốc lại phong trào, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc và phát huy cao độ vai trò của người đứng đầu…

“Cùng với tuyên truyền, vận động Nhân dân, thì cán bộ, đảng viên từ cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể gương mẫu đi trước, làm trước, làm từ nhà mình, từ thôn mình trước; không ai đứng ngoài cuộc.

Cả hệ thống chính trị vào cuộc, không có khái niệm thứ bảy, chủ nhật. Nơi nào người dân chưa đồng thuận, chưa vào cuộc thì cán bộ, đảng viên “xắn tay áo” vào làm và làm bằng được để người dân thông suốt mà thay đổi nhận thức” - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Lê Văn Luyện khẳng định.

Cán bộ cơ sở tâm huyết, “truyền lửa” cho người dân TX Kỳ Anh xây dựng nông thôn mới

Cán bộ xã cùng người dân dọn dẹp rác thải, làm vệ sinh môi trường trên các tuyến đường

Chủ tịch Hội LHPN xã Nguyễn Thị Thanh Huyền chia sẻ, sự nêu gương, nói đi đôi với làm của cán bộ hội và hội viên nòng cốt đã giúp các phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, mô hình “CLB Bóng chuyền nữ”; “CLB Đi chợ cùng làn” ngày càng thu hút sự tham gia của đông đảo chị em. Là những người vợ, người mẹ trong gia đình, nên khi chị em thay đổi nhận thức đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong hành động của mỗi gia đình và cả cộng đồng.

Cán bộ cơ sở tâm huyết, “truyền lửa” cho người dân TX Kỳ Anh xây dựng nông thôn mới

Trong quá trình xây dựng NTM, xã Kỳ Hà luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sát sao, hiệu quả của BCĐ Xây dựng NTM, đô thị văn minh thị xã Kỳ Anh

Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Kỳ Anh Phan Duy Vĩnh cho rằng: Chính sự tận tụy, trách nhiệm và gương mẫu của cán bộ, đảng viên đã từng bước thay đổi nhận thức của người dân, giúp bà con lương - giáo đồng lòng tích cực tham gia xây dựng NTM, đưa xã đạt chuẩn trong năm 2019 sau nhiều lần lỡ hẹn.

“Nêu gương các tập thể, cá nhân, nhất là người đứng đầu trong các địa phương, đơn vị cũng là cách triển khai Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh một cách hiệu quả, sát với thực tiễn mà TX Kỳ Anh đã thực hiện thành công trong nhiệm kỳ 2015-2020”- Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Kỳ Anh khẳng định.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast