Ronaldo: Cỗ máy ghi bàn có thể đá tới năm 40 tuổi

Ngày sinh nhật của Cristiano Ronaldo (5/2) lần này thật đặc biệt khi anh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất trong lịch sử bóng đá với 763 bàn thắng.

Ronaldo quá khoa học và hoàn hảo

Vào rạng ngày 3/2, Cristiano Ronaldo đã ghi 2 bàn giúp Juventus ngược dòng giành chiến thắng 2-1 trước chủ nhà Inter Milan tại bán kết lượt đi Coppa Italia 2020/21. Đây là các pha làm bàn thứ 762 và 763 trong sự nghiệp của Ronaldo. Theo Marca, con số này đủ để đưa Ronaldo trở thành cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất lịch sử bóng đá thế giới. Tất nhiên còn rất nhiều xung quanh tranh cãi tới “danh hiệu không chính thức này”.

Như LĐBĐ CH Czech từng quả quyết cố danh thủ Biscan từng ghi tới 805 bàn và Ronaldo chưa thể vượt qua ông. Trong khi đó, Marca thống kê số bàn của Biscan là 762. Hay như với trường hợp của Pele, phía Santos cũng bác bỏ việc báo chí thế giới đưa tin Pele “chỉ” có 762 bàn

Nếu như số liệu bàn thắng của Biscan hay Pele còn “mù mờ” thì ở thời đại của Ronaldo, mọi thứ lại rõ ràng và minh bạch. Ronaldo đã ghi 5 bàn cho Sporting Lisbon, 118 bàn cho Manchester United, 451 bàn cho Real Madrid và hiện là 87 bàn cho Juventus. Ngoài ra là 102 bàn nữa cho tuyển Bồ Đào Nha.

Với Ronaldo, anh bây giờ đang tận hưởng thời gian chơi bóng nhiều nhất có thể bởi ở tuổi 36, nhiều cầu thủ đã không còn tâm trí cho môn thể thao Vua. Nhưng với người chuyên nghiệp như Ronaldo, anh còn rất nhiều khát khao: "Quyết định giải nghệ phụ thuộc vào tôi thấy thế nào, vào động lực còn thể chất không phải vấn đề.

Bạn phải đối xử với bản thân thật tốt nhưng tôi không nghĩ đó là vấn đề lớn nhất. Vấn đề tâm lý mới là thứ tạo ra khác biệt. Ngày nay, bạn vẫn thấy nhiều cầu thủ thi đấu khi đã 40 tuổi đó thôi".

Ronaldo: Cỗ máy ghi bàn có thể đá tới năm 40 tuổi

Nói về Ronaldo, tiến sĩ Pedro Luis Ripoll cho biết: "Cristiano đã có một sự thay đổi rất thông minh về thể chất, cách chơi và cách chạy của anh ấy trong những năm qua. Đầu tiên, anh ấy có sự bùng nổ cơ bắp, sức mạnh và tốc độ. Quãng thời gian tiếp theo trong sự nghiệp, anh ấy nỗ lực để có hình thể thể chất hiệu quả và một chế độ ăn uống có tổ chức.

Bác sĩ Van Dijk, người làm việc tại Trung tâm [Ripoll] của chúng tôi và người đã phẫu thuật mắt cá chân của anh ấy, nói rằng anh ấy là một người siêu chuyên nghiệp 24 giờ một ngày. Với cách sinh hoạt khoa học từ việc ăn uống, ngủ nghỉ, sin hoạt... cho phép Ronaldo có tuổi sinh học thấp hơn nhiều so với độ tuổi 36. Ý chí chiến thắng của Ronaldo rất nổi bật. Anh ấy không bao giờ hài lòng và anh ấy đòi hỏi rất nhiều ở bản thân.

Khác với di truyền, bộ não là chìa khóa của một nhà vô địch. Đó là cơ sở để bạn có trí thông minh, khả năng hiểu thực tế, biết rằng thể chất của bạn đang thay đổi và tự thích ứng và phát huy tốt nhất chúng. Ronaldo là một nhà vô địch tuyệt vời và tôi nghĩ anh ấy có thể chơi cho đến khi 40 tuổi".

Ronaldo từ 1 cầu thủ chạy cánh tới 1 tay săn bàn khét tiếng

Cựu thủ môn Ricardo Lopez - người từng thi đấu với Ronaldo ở MU nhớ lại: "Ở tuổi 18, Ronaldo đã nổi bật nhờ khả năng thể chất, kỹ thuật và tinh thần đáng kinh ngạc. Tại MU, Ronaldo anh ấy đã tạo dựng được tên tuổi của mình với tư cách là một cầu thủ chạy cánh hàng đầu với tốc độ, kỹ thuật và khả năng dứt điểm ngày một hoàn thiện. Nhưng đó là về sau, Ronaldo gặp khó khăn ở mùa giải đầu tiên.

Bằng ý chứ, Ronaldo từng bước cải thiện. Dù còn trẻ nhưng Ronaldo chưa bao giờ có ý nghĩ bỏ cuộc và nhận được sự tôn trọng từ những cựu binh như Giggs hay Keane. Bây giờ Ronaldo lại là 1 tiền đạo và mục tiêu của anh ấy là ghi bàn. Anh ấy biết cách thích nghi và anh ấy đã ra khỏi thế giới này.

Ronaldo luôn là một người rất tận tâm - một người yêu bóng đá, người luôn giữ mong muốn được cải thiện mỗi ngày. Với khả năng, sức mạnh, thể chất, trí lực ... cậu ấy có thể chơi bao lâu tùy ý. Anh ấy đang làm tốt hơn những người cùng thế hệ hoặc sau này. Ronaldo đã phá vỡ nhiều kỷ lục ... và [sẽ phá vỡ] những gì còn lại. Ronaldo đã làm nên lịch sử. Anh ấy là số 1", Lopez nhấn mạnh.

Ronaldo: Cỗ máy ghi bàn có thể đá tới năm 40 tuổi
Theo Bongdaplus

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast