Chờ ông Miura xuất chiêu

Ngày 27/3, U23 Việt Nam sẽ chính thức bước vào vòng loại U23 châu Á. Một giải đấu mà giới chuyên môn và NHM kỳ vọng thầy trò ông Miura sẽ thể hiện được một diện mạo sống động cùng một tấm vé đến vòng chung kết sân chơi châu lục.

Trước giờ G, thầy trò ông Miura phải đối diện với nhiều sức ép
Trước giờ G, thầy trò ông Miura phải đối diện với nhiều sức ép

Trước giờ G, thầy trò ông Miura phải đối diện với nhiều sức ép. Thậm chí, đâu đó đã có những ý kiến chỉ trích cách huấn luyện và chuẩn bị cho giải đấu của nhà cầm quân người Nhật Bản. Nhưng, ở chiều ngược lại, U23 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của ông Miura vẫn nhận được niềm tin rất lớn từ VFF cũng như dư luận. Nói cách khác, đằng sau U23 Việt Nam luôn có hàng triệu trái tim cùng chung nhịp đập.

Tâm sự với người viết, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng khẳng định lập trường kiên định trong việc ủng hộ tuyệt đối cách dụng binh của ông Miura. Người đứng đầu VFF còn đặt niềm tin, với triết lý bóng đá của mình, HLV Toshiya Miura sẽ giúp nâng tầm chất lượng ĐT Việt Nam trong vài năm tới.

Nói thế để thấy, trong mọi hoàn cảnh, ông Miura không bao giờ đơn độc. Niềm tin của những người làm bóng đá, của dư luận sẽ giúp nhà cầm quân này có đủ cơ sở để thực hiện những hoài bão của mình. Và giờ là lúc nhà cầm quân này cần phải thể hiện được nhãn quan chiến thuật, bản lĩnh chuyên môn trước sóng to, gió lớn.

Malaysia vs Việt Nam: Duyên và nợ

Khi được hỏi về áp lực trước những trận đấu lớn, ông Miura khẳng định mình không lo lắng mà trái lại, đang hết sức tự tin. Ông cũng đem sự tự tin ấy truyền cho học trò, giúp họ giải phóng cái đầu trước khi đối diện với những thách thức lớn. Nói cho cùng, trong bóng đá, không dễ để có được thành công. Nhưng nếu biết trân trọng giá trị bản thân, tự tin nhập cuộc và coi nhẹ áp lực, bạn đã giành được một nửa chiến thắng.

Gần một năm trước, Olympic Việt Nam tham dự Asiad với một đội ngũ vô danh cùng sự hoài nghi của dư luận. Nhưng, bằng những chiêu thức đặc biệt của mình, ông Miura đã biến họ thành một đội bóng mạnh mẽ, sắc sảo. Và giờ, một U23 Việt Nam trẻ trung, đôi khi non nớt nhưng khát khao khẳng định bản ngã đang chờ ông Miura nhào nặn, biến họ thành một đội ngũ thiện chiến.

Theo Bongda+

Chủ đề Tuyển Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast