Mỗi phụ huynh phải tự ý thức để tránh ùn tắc trước cổng trường

(Baohatinh.vn) - Không khó bắt gặp cảnh các phương tiện giao thông ùn tắc, lộn xộn trước cổng các trường học trên địa bàn TP Hà Tĩnh, nhất là những trường đóng ở khu vực trung tâm...

Ngoài yếu tố khách quan về hạ tầng giao thông, vị trí xây dựng trường học, còn có nguyên nhân chủ quan từ ý thức của những người tham gia giao thông.

Nếu đặt camera trước cổng trường giờ tan tầm, chúng ta sẽ ghi được rất nhiều điều vô lý. Những tài xế xe tải, xe khách vô tâm thường xuyên chọn điểm đậu ở gần cổng trường; những chiếc ô tô của phụ huynh đi đón con ngự ngay sát cổng ra vào, ngày mưa còn cố gắng len lỏi để vào cho được sân trường; xe máy đủ loại đậu san sát hai bên đường, chỉ còn một lối đi rất nhỏ...

Điều đáng nói là nhiều người lớn đang tạo hình ảnh không đẹp trước mắt con trẻ về thái độ ứng xử, ý thức văn hóa khi tham gia giao thông.

Có lẽ không quá khó để khắc phục tình trạng này nếu nhà trường phối hợp với hội phụ huynh tuyên truyền, nhắc nhở, hướng dẫn những người tham gia giao thông giờ tan lớp. Đặc biệt, mỗi phụ huynh cần ý thức hơn trong việc chọn điểm dừng xe cách xa cổng trường, cố gắng dựng xe máy lên vỉa hè để giải phóng lòng đường, có ý thức nhường đường cho nhau để tránh sự ùn tắc giao thông, đảm bảo an toàn cho mình và mọi người.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast