Guus Hiddink dẫn dắt Chelsea sau khi Mourinho bị sa thải

Cách đây vài tiếng, Liên đoàn bóng đá Australia thông báo rằng Guus Hiddink sẽ thay thế Jose Mourinho, dẫn dắt Chelsea. Hiddink từng dẫn dắt đội tuyển Australia ở World Cup 2006.

Trang web của LĐBĐ Australia sáng 18/12 đã đăng thông báo như sau: “Guus Hiddink được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền ở đại gia đang thi đấu chật vật tại Premier League là Chelsea sau khi CLB này tuyên bố sa thải Jose Mourinho”.

Tài khoản Twitter của Liên đoàn bóng đá Australia cũng khẳng định: “Cựu HLV của chúng ta đã được bổ nhiệm ở Chelsea. Chúc may mắn, Guus!”.

Trong khi đó, Mateja Kezman, cựu tiền đạo của Chelsea, cho biết HLV Guus Hiddink muốn trở về Chelsea trên tờ Index (Croatia): “Tôi không biết liệu Chelsea đã chính thức xác nhận (về việc bổ nhiệm lại Guus Hiddink) hay chưa. Nhưng HLV Hiddink đã nói với tôi trước về việc này”.

“Tôi tin chắc rằng với Hiddink, Chelsea sẽ phục hồi. Tôi thậm chí muốn nói rằng họ sẽ là một trong những ứng viên cho chức vô địch Champions League”, Mateja Kezman phát biểu.

Guus Hiddink từng giành 1 chức vô địch FA Cup với Chelsea

Kezman từng thi đấu dưới sự chỉ đạo của Mourinho trong nhiệm kỳ đầu tiên của HLV người Bồ Đào Nha ở Chelsea. Liên quan đến quyết định sa thải Mourinho, cựu tiền đạo 36 tuổi người Serbia nhận định: “Tôi không ngạc nhiên trước quyết định sa thải Mourinho của Roman Abramovich. Mourinho là một HLV giỏi nhưng kết quả thi đấu và vị trí của Chelsea ở Premier League thật tồi tệ và không thể chấp nhận với một CLB danh tiếng như Chelsea. Điều không thể tin được là một đội bóng vừa vô địch mùa trước đang phải chiến đấu để trụ hạng. Tôi nghĩ quyết định của Abramovich là chính xác và Guus Hiddink là một sự lựa chọn tuyệt vời”.

Guus Hiddink đã dẫn dắt đội tuyển Australia từ tháng 7/2005 cho đến tháng 7/2006. Ông đã giúp Australia lọt vào vòng 1/8 World Cup 2006. HLV 69 tuổi người Hà Lan này đã dẫn dắt Chelsea từ tháng 2/2009 cho đến tháng 6/2009. Trong khoảng thời gian đó, ông đã giúp Chelsea giành 1 chức vô địch FA Cup, lọt vào Bán kết Champions League. Hiddink bị Liên đoàn bóng đá Hà Lan sa thải vào tháng trước vì thành tích bết bát của tuyển Hà Lan tại vòng loại EURO 2016.

Theo TT&VH

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast