Hà Tĩnh: Gần 70% số ca sốt xuất huyết ngoại lai

(Baohatinh.vn) - Trong số 74 ca sốt xuất huyết phát hiện từ đầu năm đến nay trên địa bàn Hà Tĩnh, có tới 51 ca sốt xuất huyết ngoại lai (chiếm trên 68,9%). Hiện nay, chỉ còn lại 2 ổ dịch tại huyện Lộc Hà và huyện Kỳ Anh.

Theo tổng hợp của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn toàn tỉnh phát hiện 74 ca mắc sốt xuất huyết, trong đó 51 ca ngoại lai (đi từ địa phương khác về) và 23 mắc tại chỗ.

Hà Tĩnh: Gần 70% số ca sốt xuất huyết ngoại lai

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh giám sát mật độ lăng quăng tại thôn Đông Sơn (xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh).

Hiện đang có 2 ổ dịch tại thôn Vĩnh Phú (xã Hộ Độ, huyện Lộc Hà) và thôn Đông Sơn (xã Kỳ Phong, huyện Kỳ Anh), còn lại các ca bệnh phân bố rải rác tại các địa phương như: Hương Khê, TX Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh, Hương Sơn, Thạch Hà… mà không bùng phát thành ổ dịch.

Trước đó, ổ dịch tại thôn Đại Lự (xã Hồng Lộc, huyện Lộc Hà) đã được khống chế thành công, qua 14 ngày không phát hiện thêm ca mắc mới.

Hiện nay, ngành y tế và chính quyền các địa phương có ổ dịch và các ca bệnh đang tập trung quyết liệt cho công tác phòng, chống dịch, nhất là tuyên truyền, vận động người dân tích cực ra quân làm vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy, tổ chức phun diệt muỗi trưởng thành tại nơi phát hiện các ca bệnh để dịch không lây lan, bùng phát rộng.

Hà Tĩnh: Gần 70% số ca sốt xuất huyết ngoại lai

Triến khai phun hóa chất diệt muỗi tại nhà một bệnh nhân mắc sốt xuất huyết ở huyện Hương Khê.

Tình hình dịch sốt xuất huyết đang diễn biến rất phức tạp tại nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước với trên 92.000 ca mắc.

Tại Hà Tĩnh, từ tháng 7 đến tháng 11 sẽ là thời kỳ cao điểm của dịch sốt xuất huyết nên ngành y tế đang khuyến cáo cấp ủy, chính quyền các địa phương và người dân tiếp tục chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo hướng dẫn, tuyệt đối không chủ quan, lơ là; sẵn sàng các điều kiện về nhân lực, vật tư để ứng phó với các tình huống dịch.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast