Thạch Hà tôn vinh các cặp vợ chồng và trẻ em gái tiêu biểu

(Baohatinh.vn) - Sáng 9/7, Trung tâm DS - KHHGĐ huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) tổ chức gặp mặt kỷ niệm ngày Dân số thế giới 11/7 và biểu dương các cặp vợ chồng, trẻ em gái tiêu biểu.

Tại lễ gặp mặt, hơn 150 đại biểu đã cùng nhau ôn lại lịch sử của ngày Dân số thế giới 11/7 và trao đổi chủ đề của ngày Dân số thế giới năm nay "Việt Nam - 25 năm thực hiện chương trình hành động Hội nghị quốc tế về dân số và phát triển".

Thạch Hà tôn vinh các cặp vợ chồng và trẻ em gái tiêu biểu

Hơn 150 đại biểu đến từ các xã, thị trấn trên địa bàn toàn huyện tham dự lễ gặp mặt

Trong những năm qua, công tác DS – KHHGĐ được cấp ủy đảng, chính quyền huyện Thạch Hà quan tâm. Huyện đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo nhằm thực hiện công tác DS – KHHGĐ trong tình hình mới. Nhờ vậy, nhận thức của nhân dân chuyển biến rõ rệt, quy mô gia đình có 2 con được chấp nhận ngày càng rộng rãi. Tỷ lệ tăng dân số trung bình trong 10 năm qua đạt 0,46%.

Thạch Hà tôn vinh các cặp vợ chồng và trẻ em gái tiêu biểu

Mặc dù có nhiều xáo trộn trong bộ máy nhưng 6 tháng đầu năm, huyện Thạch Hà vẫn đạt nhiều kết quả cao trong công tác DS - KHHGĐ. Ảnh: Anh Thư

Trong 6 tháng đầu năm 2019, huyện Thạch Hà đã hoàn thành bàn giao bộ máy dân số cấp xã từ UBND sang trạm y tế quản lý. Mặc dù bộ máy có nhiều xáo trộn nhưng các chỉ tiêu DS – KHHGĐ vẫn được huyện thực hiện tốt.

Theo đó, toàn huyện có 3.215 người mới áp dụng các biện pháp tránh thai hiện đại, đạt 61.8% kế hoạch cả năm; số trẻ sinh ra dự ước 6 tháng đầu năm là 902 cháu, giảm 25 cháu so với cùng kỳ năm 2018; số trẻ sinh ra là con thứ ba trở lên dự ước là 236 cháu, tương ứng tỷ lệ sinh trên hai con là 26,1%; tỷ số giới tính khi sinh ước đạt 108/100, giảm 3 điểm phần trăm so với cùng kỳ năm 2018.

Thạch Hà tôn vinh các cặp vợ chồng và trẻ em gái tiêu biểu
Thạch Hà tôn vinh các cặp vợ chồng và trẻ em gái tiêu biểu

Dịp này, huyện Thạch Hà biểu dương 10 cặp vợ chồng và 8 trẻ em gái chăm ngoan học giỏi

Dịp này, UBND huyện Thạch Hà đã biểu dương, tôn vinh 10 cặp vợ chồng và 8 trẻ em gái tiêu biểu trong các gia đình sinh hai con một bề là gái chăm ngoan, học giỏi. Hoạt động này nằm trong khuôn khổ thực hiện Đề án kiểm soát mất cân bằng giới tính khi sinh trên địa bàn huyện.

Đây cũng là dịp để các trẻ em gái, các bậc phụ huynh giao lưu, chia sẻ những phương pháp nâng cao hiệu quả học tập, nuôi dạy con ngoan, dừng lại 2 con dù chỉ là gái để tạo điều kiện phát triển kinh tế.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast