Xử lý triệt để tín dụng đen, bán hàng đa cấp ở Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Đây là một trong nhiều kiến nghị mà cử tri huyện Kỳ Anh đưa ra với Đoàn đại biểu Quốc hội Hà Tĩnh trong buổi tiếp xúc chiều nay (17/4), tại thôn Hoàng Diệu, xã Kỳ Tiến.

Xử lý triệt để tín dụng đen, bán hàng đa cấp ở Kỳ Anh

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, đại biểu Trần Đình Gia báo cáo với cử tri tình hình hoạt động của đoàn trong thời gian qua; dự kiến nội dung, chương trình của Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XIV sắp tới và một số vấn đề cử tri cùng quan tâm.

Xử lý triệt để tín dụng đen, bán hàng đa cấp ở Kỳ Anh

Đại biểu Trần Đình Gia báo cáo với cử tri tình hình hoạt động của đoàn trong thời gian qua.

Sau khi nghe báo cáo của Đoàn ĐBQH tỉnh Hà Tĩnh, cử tri đã bày tỏ vui mừng trước sự phát triển của quê hương, đất nước, nhiều quyết sách đã được thực thi hiệu quả.

Tuy vậy, cử tri cũng băn khoăn khi thời gian qua, bộ mặt nông thôn ở các địa phương đã có nhiều thay đổi nhưng việc tái cơ cấu nông nghiệp hiệu quả còn thấp; việc xây dựng NTM có nơi chưa thực chất; tình trạng được mùa mất giá vẫn còn xảy ra.

Xử lý triệt để tín dụng đen, bán hàng đa cấp ở Kỳ Anh

Cử tri Lê Quốc Thắng (xã Kỳ Tiến): Quan tâm và có chế độ hợp lý đối với giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non

Cử tri đề nghị kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ để ngăn chặn các loại thực phẩm bẩn vào thị trường, gây ảnh hưởng sức khỏe con người. Làm tốt công tác phòng chống tham nhũng tạo niềm tin lớn hơn cho nhân dân. Cần phúc tra, kiểm tra lại một số trường hợp sử dụng hồ sơ giả, bằng giả, thương binh giả…

Quan tâm và có chế độ hợp lý đối với giáo viên, đặc biệt là giáo viên mầm non; sớm thi tuyển, bổ sung đủ giáo viên nhằm đảm bảo tỷ lệ số lượng giáo viên và học sinh, từng bước nâng cao chất lượng giáo dục; khi sáp nhập trường phải tính toán kỹ về khoảng cách, địa lý của các đơn vị.

Xử lý triệt để tín dụng đen, bán hàng đa cấp ở Kỳ Anh

Ông Trần Thanh Hải – Bí thư Đảng ủy xã Kỳ Phú: Điều động, bố trí công an chính quy về cơ sở là việc làm hết sức chính đáng, hợp lý

Cử tri cũng mong muốn đầu tư nâng cấp hệ thống các đường trục chính ở Kỳ Xuân, đáp ứng với sự phát triển du lịch biển; xem xét xây dựng âu đậu thuyền ở vùng biển Kỳ Xuân.

Nhiều ý kiến cho rằng cần có biện pháp ngăn chặn, xử lý triệt để tín dụng đen, bán hàng đa cấp, nhất là những đối tượng lợi dụng tổ chức để lừa đảo, không để len lỏi vào đời sống người dân; đảm bảo an ninh trật tự, giữ bình yên cho cuộc sống nhân dân.

Xử lý triệt để tín dụng đen, bán hàng đa cấp ở Kỳ Anh

Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Văn Sơn tiếp thu ý kiến của cử tri huyện Kỳ Anh

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, Phó Trưởng đoàn Nguyễn Văn Sơn nghiêm túc tiếp thu những kiến nghị, phản ánh, tâm tư nguyện vọng của cử tri gửi gắm đến Quốc hội, chính phủ. Đoàn ĐBQH sẽ tổng hợp để phản ánh tới kỳ họp tới đây.

Chủ đề Tiếp xúc cử tri

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast