Nga tung video phô diễn sức mạnh quân đội

Nga là một trong những quốc gia có tiềm lực quân sự mạnh nhất thế giới với những hệ thống vũ khí đã được chứng minh hiệu quả trên chiến trường.

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/10 công bố đoạn video ngắn giới thiệu sức mạnh của một số loại vũ khí của quân đội nước này, bao gồm cả những khí tài được sử dụng trong cuộc chiến chống tổ chức Nhà nước Hồi giáo (IS) ở Syria, theo Sputnik.

Video có hình ảnh tàu chiến Nga phóng tên lửa hành trình vào những mục tiêu của IS, các nhóm trực thăng tấn công phối hợp tác chiến cũng như các oanh tạc cơ tiến hành không kích diệt căn cứ phiến quân.

Ngoài ra một số hình ảnh về hoạt động huấn luyện tác chiến và các loại vũ khí được sử dụng trong diễn tập cũng xuất hiện trong video dài chưa đầy một phút này.

Kể từ khi Tổng thống Vladimir Putin lên nắm quyền, quân đội Nga đã dần khôi phục được tiềm lực và đánh dấu sự trở lại bằng các nỗ lực lực hiện đại hóa và hành động can thiệp quân sự ở nước ngoài.

Ngày 30/9, đáp lại đề xuất của Tổng thống Syria Bashar Assad, Nga đã phát động chiến dịch không kích chống phiến quân Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) ở Syria. Đây là hoạt động quân sự đầu tiên chống khủng bố ở nước ngoài trong lịch sử gần đây của Nga.

Chiến dịch này do các đơn vị của các lực lượng Không gian Vũ trụ và hải quân Nga thực hiện bằng cách cho máy bay ném bom và tấn công bằng tên lửa hành trình từ tàu chiến và tàu ngầm mà không cần điều bộ binh trực tiếp chiến đấu với các phiến quân Hồi giáo.

nga tung video pho dien suc manh quan doi
Theo VNE

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast