Cần nghiêm trị kẻ đứng đằng sau những vụ kích động, gây rối

Người dân TPHCM phản đối việc tụ tập đông người, gây rối trật tự công cộng, ảnh hưởng đến hình ảnh thân thiện, hòa bình của thành phố.

can nghiem tri ke dung dang sau nhung vu kich dong gay roi

Công viên 30 tháng 4, nơi bình yên cho người dân thành phố TP HCM và du khách (Ảnh: Người lao động)

Những ngày qua, người dân TP HCM tỏ ra rất bất bình với việc tổ chức khủng bố Việt Tân tổ chức các vụ tụ tập đông người lấy danh nghĩa bảo vệ môi trường, nhưng thực chất là gây rối, làm mất trật tự công cộng, ùn tắc giao thông, ảnh hưởng đến hình ảnh thân thiện, hòa bình của thành phố.

Nhiều người dân TP HCM đều cho rằng, hiện tượng cá chết dọc bờ biển 4 tỉnh miền Trung là Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên – Huế trong thời gian qua khiến họ rất buồn và đáng lo ngại. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thủ tướng Chính phủ, sự vào cuộc nghiên cứu của các nhà khoa học trong và nước ngoài, mọi người tin rằng, nguyên nhân cá chết sẽ được làm sáng tỏ.

Nếu nguyên nhân do chủ quan con người thì bất cứ đơn vị hay cá nhân nào gây ra cũng sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Việc trong các ngày Chủ nhật (1/5 và 8/5), nhiều người dân bị tổ chức khủng bố Việt Tân xúi giục tham gia tụ tập đông người, gây rối ở một số khu vực tại quận 1, TP HCM đã gây nên sự bất bình trong nhân dân.

Anh Nguyễn Châu Trưởng, sống tại quận Phú Nhuận cho biết: “Tôi không đồng ý với những hành động như vậy vì sẽ làm mất trật tự an ninh cho thành phố. Việc tụ tập sẽ gây ùn tắc giao thông, từ cơ hội đó các đối tượng phản động sẽ tận dụng để đánh vào an ninh chính trị của nước mình. Trước những hành động như vậy, tôi khuyên bạn bè và những người trong gia đình không nên tham gia”.

Là người từng làm giám đốc một doanh nghiệp tại TP HCM, ông Bùi Văn Hảo rất lo ngại khi xảy ra việc tụ tập đông người, đã gây xáo trộn công việc kinh doanh làm ăn của nhiều hộ buôn bán trên một số tuyến đường. Ông Hảo cũng cho rằng, vụ việc này có thể ít nhiều ảnh hưởng đến sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp nói riêng và môi trường đầu tư của thành phố nói chung.

“Là người Việt Nam chúng ta phải tin rằng, Nhà nước sẽ giải quyết việc đó. Chúng ta phải bình tĩnh, đừng nghe sự xúi giục của các bọn phản động bên ngoài. Những phần tử quá khích đã kích động nhân dân tham gia biểu tình, gây rối trật tự công cộng. Làm như vậy, trước hết ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân tại những nơi xảy ra gây rối. Theo quan điểm của tôi, làm như thế vô hình chung, chúng ta tiếp tay cho các phần tử xấu. Chúng ta phải góp phần làm ổn định đất nước, ổn định thành phố, để cho khách quốc tế nhìn vào thấy Việt Nam là một đất nước ổn định”- ông Bùi Văn Hảo nói.

Ông Phạm Bá Lữ, Chủ tịch Hội cựu giáo chức tại TP HCM đã lên án hành động xúi giục, gây rối của tổ chức khủng bố Việt Tân. Theo ông Lữ, bà con chúng ta cần phải cảnh giác để không mắc âm mưu thâm độc của kẻ thù. Chúng ta cần đảm bảo cuộc sống làm ăn yên lành của nhân dân.

Việc cá chết ở 4 tỉnh miền Trung là có thật nhưng các thế lực phản động, đặc biệt là tổ chức khủng bố Việt Tân mà lợi dụng vào việc đó để gây rối là việc làm sai trái, vi phạm pháp luật. Bà con cần cảnh giác, vì thế lực phản động nêu vấn đề bức xúc của người dân để lôi kéo đi biểu tình, gây rối làm ảnh hưởng đến tình hình chính trị xã hội của thành phố. Đây là việc hết sức sai trái, cần phải nghiêm trị những kẻ đứng đằng sau tổ chức xúi giục và gây ra vụ bạo loạn này.

Việc thể hiện lòng yêu nước, trách nhiệm với cộng đồng là truyền thống quý báu của mỗi người Việt Nam chúng ta. Vì vậy, người dân cần nhận thức rõ, tránh bị các đối tượng xấu lôi kéo vào những cuộc tụ tập, gây rối trật tự công cộng./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast