Hà Tĩnh tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm mùa du lịch

(Baohatinh.vn) - Các cơ quan chức năng tại Hà Tĩnh đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) mùa du lịch biển, tạo niềm tin và ấn tượng tốt đẹp cho du khách khi đến tham quan, nghỉ dưỡng, nhất là trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 năm nay.

Hà Tĩnh tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm mùa du lịch

Đoàn liên ngành ATVSTP tiến hành kiểm tra đối với các nhà hàng, địa chỉ ăn uống, khách sạn... đảm bảo an toàn thực phẩm cho du khách vào mùa du lịch, nhất là kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5.

Theo đánh giá của Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm Hà Tĩnh, công tác kiểm tra ATTP mùa du lịch, đặc biệt trong dịp nghỉ lễ 30/4 – 1/5 trên địa bàn đã được quan tâm chỉ đạo kịp thời và có sự phối hợp liên tục giữa các sở, ngành, đơn vị có liên quan.

Việc ban hành kế hoạch kèm theo danh sách các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm, kinh doanh dịch vụ ăn uống dự kiến được kiểm tra đã hạn chế được tình trạng chồng chéo trong công tác kiểm tra, tạo được sự đồng thuận của chủ các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm.

Hà Tĩnh tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm mùa du lịch

Đoàn liên ngành chú trọng kiểm tra các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp này như thịt, hải sản, bia, rượu, nước giải khát...

Ông Phan Văn Hùng – Chi cục trưởng Chi cục ATVSTP Hà Tĩnh, cho biết: “Trong đợt cao điểm Tháng hành động vì ATVSTP, chuẩn bị cho mùa du lịch biển, Ban chỉ đạo liên ngành cấp tỉnh, các huyện, thành phố, thị xã ra quân kiểm tra đồng loạt, thời gian kiểm tra không ấn định sẵn nên đã kịp thời phát hiện, chấn chỉnh, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về ATVSTP của các cơ sở được kiểm tra”.

Hà Tĩnh tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm mùa du lịch

Đông đảo du khách đến với các bãi biển ở Hà Tĩnh để tham quan, nghỉ dưỡng, thưởng thức hải sản trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 nên công tác ATVSTP càng được quan tâm.

Trong đó, đoàn liên ngành tập trung vào các địa phương diễn ra hoạt động du lịch, có đông du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng, thưởng thức hải sản trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 như: Thiên Cầm (Cẩm Xuyên), Thạch Bằng (Lộc Hà), Thạch Hải (Thạch Hà), Kỳ Xuân (huyện Kỳ Anh), Kỳ Ninh (TX Kỳ Anh), Xuân Thành (Nghi Xuân)…

Đoàn đã tiến hành kiểm tra các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống như nhà hàng, khách sạn, bếp ăn tập thể; chú trọng các mặt hàng thực phẩm được sử dụng nhiều trong dịp này như hải sản, bia, rượu, nước giải khát, đồ ăn nhanh... bằng phương pháp lấy mẫu ngẫu nhiên. Theo kết quả kiểm tra ban đầu, đa phần các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống đã chấp hành khá tốt các quy định của pháp luật về ATVSTP.

Hà Tĩnh tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm mùa du lịch

Đoàn kiểm tra liên ngành tuyên truyền nâng cao ý thức của chủ cơ sở kinh doanh, chế biến thực phẩm tại các khu du lịch trọng điểm của tỉnh.

Cùng với kiểm tra về các điều kiện kinh doanh, các đoàn kiểm tra liên ngành chú trọng tuyên truyền, nâng cao ý thức, vận động các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm ký cam kết trong việc bảo đảm ATTP; không để xảy ra các vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng, bảo đảm an toàn sức khỏe cho người dân và du khách.

Chủ nhà hàng Anh Sinh (Khu du lịch Thiên Cầm, Cẩm Xuyên) cho hay: “Ngay từ đầu mùa du lịch, chúng tôi đã được tuyên truyền thực hiện niêm yết giá bán và ký cam kết đảm bảo ATVSTP tại nhà hàng. Điều này được chúng tôi đồng tình, hưởng ứng cao nhằm xây dựng văn hoá kinh doanh lành mạnh, để lại ấn tượng đẹp trong lòng du khách khi đến với Thiên Cầm”.

Hà Tĩnh tăng cường công tác bảo đảm an toàn thực phẩm mùa du lịch

Lực lượng QLTT ra quân kiểm tra nhà hàng, khách sạn... thuộc các bãi biển tập trung đông du khách trong mùa du lịch biển 2019.

Thời điểm này cũng là lúc lực lượng quản lý thị trường tập trung toàn lực, tích cực bám nắm tình hình, tiến hành thanh – kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm. Ông Nguyễn Cự Dũng – Quyền Cục trưởng Cục Quản lý thị trường Hà Tĩnh, cho biết: “Đơn vị cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật. Hơn 1 tháng qua, lực lượng quản lý thị trường đã tiến hành các đợt ra quân kiểm tra, kiểm soát thị trường thực phẩm, kịp thời phát hiện và xử lý ngay các hành vi vi phạm, tạo sự răn đe với người kinh doanh”.

Với sự chuẩn bị và vào cuộc quyết liệt của các ngành, các cấp cùng chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm ATVSTP, Hà Tĩnh hứa hẹn sẽ tiếp tục trở thành điểm đến hấp dẫn và an toàn cho các du khách trong mùa du lịch biển năm nay.

Chủ đề Thị trường, Thương mại - Dịch vụ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast