Giải pháp quản lý, bảo mật tài liệu điện tử thời "cách mạng 4.0"

(Baohatinh.vn) - Tọa đàm khoa học "Quản lý và bảo mật tài liệu điện tử trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0, thực trạng và giải pháp" tổ chức sáng 26/10 tại TP Hà Tĩnh đã đề cập nhiều nội dung quan trọng liên quan đến ứng dụng, khai thác dịch vụ qua môi trường internet.

Giải pháp quản lý, bảo mật tài liệu điện tử thời “cách mạng 4.0”

Chương trình tọa đàm lần này do Chi cục Văn thư lưu trữ tỉnh phối hợp với Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TPHCM, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia II tổ chức, với sự tham gia của đại biểu 11 tỉnh thành, một số đơn vị trực thuộc trung ương, 2 trường đại học.

Tại tọa đàm, các đại biểu đã được nghe các tham luận đề cập đến việc ứng dụng internet phục vụ khai thác, sử dụng tài liệu trực tuyến; thực tiễn công tác số hóa tài liệu tại các trung tâm lưu trữ.

Giải pháp quản lý, bảo mật tài liệu điện tử thời “cách mạng 4.0”

Các đại biểu cũng được nghe phân tích về vai trò, tác động của mạng xã hội đối với công tác lưu trữ trong thời đại công nghệ 4.0; bảo quản kỹ thuật số trong môi trường điện toán đám mây; những giải pháp kỹ thuật bảo đảm an toàn và lưu trữ lâu dài tài liệu điện tử...

Giải pháp quản lý, bảo mật tài liệu điện tử thời “cách mạng 4.0”

Các đại biểu tham dự tọa trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý tài liệu điện tử

Chương trình tọa đàm đã góp phần đánh giá thực trạng quản lý tài liệu điện tử, phân tích thực trạng tạo lập, thu thập, quản lý tài liệu điện tử; xây dựng mô hình lưu trữ điện tử; bảo đảm an toàn, bảo mật tài liệu và thông tin tài liệu điện tử, tài liệu số.

Các đại biểu tham gia cũng đã trao đổi và chia sẻ kinh nghiệm về công tác quản lý tài liệu, lưu trữ ở các cơ quan, đơn vị.

Chủ đề Cải cách hành chính

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast