Biển Lộc Hà đón gần 5.000 lượt du khách mỗi ngày

(Baohatinh.vn) - Mùa du lịch biển năm nay, bãi tắm Xuân Hải ở thị trấn Lộc Hà, huyện Lộc Hà (Hà Tĩnh) bình quân mỗi ngày đón gần 5.000 lượt khách, vào những ngày cuối tuần hay ngày nghỉ lễ thì lên đến 7.000 - 8.000 lượt.

Biển Lộc Hà đón gần 5.000 lượt du khách mỗi ngày

Giao thông thuận lợi, bãi tắm đẹp nên lượng khách đến bãi tắm Xuân Hải (Lộc Hà) tăng đột biến.

Chị Nguyễn Thùy Mỹ - cán bộ Phòng Văn hóa – Thông tin huyện Lộc Hà cho biết: “Nếu cả năm 2021, lượng khách du lịch đến huyện Lộc Hà chỉ được 33.000 lượt người thì 6 tháng đầu năm nay, đã có đến hơn 30.000 lượt khách (chủ yếu ở bãi tắm Xuân Hải).

Hầu hết khách du lịch đến Lộc Hà năm nay tập trung trong tháng 5 và tháng 6 với mức bình quân gần 5.000 lượt người/ngày, riêng dịp cuối tuần và ngày lễ thì lên đến 7.000 – 8.000 lượt người/ngày. Lượng khách quốc tế và khách lưu trú cũng nhiều hơn hẳn so với cùng kỳ năm trước”.

Biển Lộc Hà đón gần 5.000 lượt du khách mỗi ngày

Vào các ngày cuối tuần, nhiều người đã chọn biển Lộc Hà làm điểm đến để thư giãn nên lượng khách có thể lên đến 7.000 - 8.000 người/ngày.

Lộc Hà có bờ biển dài 12 km và bãi tắm Xuân Hải được đánh giá là đẹp, thoải, sạch, an toàn. Hệ thống đường sá thuận lợi, thông thoáng và hạ tầng du lịch đang được cải thiện sau đại dịch COVD-19. Nơi đây cũng có nguồn hải sản tươi sống dồi dào, đa dạng và các món ăn ngon… Sau khi dịch bệnh COVID-19 được kiểm soát, nhu cầu du lịch, tắm biển của người dân tăng cao.

Biển Lộc Hà đón gần 5.000 lượt du khách mỗi ngày

Lộc Hà có nhiều lợi thể phát triển du lịch.

Đặc biệt, để thu hút khách du lịch trong mùa du lịch biển, cách đây 2 tháng, huyện Lộc Hà đã tổ chức Lễ hội du lịch biển năm 2022 với chủ đề “Biển Lộc Hà – đến để yêu hơn” với nhiều hoạt động sôi nổi, lý thú như: giao lưu văn nghệ, thi đấu thể thao, tổ chức các lễ hội truyền thống, khám phá các điểm check-in tại khu du lịch biển, tham quan các khu dân cư kiểu mẫu, giới thiệu và thưởng các sản phẩm OCOP địa phương, nhất là các sản phẩm có nguồn gốc từ hải sản… Qua đó, đã góp phần quảng bá, thông tin, giới thiệu về du lịch Lộc Hà, biển Lộc Hà đến nhiều hơn với du khách gần xa.

Biển Lộc Hà đón gần 5.000 lượt du khách mỗi ngày

Theo dự báo, lượng khách đến Lộc Hà trong những tháng mùa hè sắp tới sẽ tiếp tục tăng cao.

Nhờ du lịch khởi sắc trở lại nên giá trị của hoạt động thương mại, dịch vụ, du lịch 6 tháng đầu năm của huyện Lộc Hà ước đạt hơn 813 tỷ đồng (đạt 54,2% kế hoạch năm và tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái).

Chủ đề Du lịch Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast