Ông chủ Chelsea hầu tòa “cứu” 5 tỷ USD

Chủ tịch của Chelsea, Roman Abramovich sẽ phải hầu tòa để đối chất với người từng dìu dắt mình trong cuộc chiến có giá trị hàng tỷ USD.

Tòa án tối cao London đã bắt đầu xét xử vụ vị Chủ tịch Chelsea bị tỷ phú Nga đang sống lưu vong tại Anh, ông Boris Berezovsky, kiện vì tội đã hăm dọa khiến ông buộc phải bán số cổ phần tại Công ty dầu khí Sibneft với mức giá thấp hơn giá trị thực. Giá bán ban đầu chỉ là 1,3 tỉ USD nhưng 5 năm sau đó Sibneft được bán lại cho tập đoàn quốc gia OAO Gazprom với giá 13,1 tỉ USD.

Theo cáo buộc của Boris Berezovsky, Abramovich đã vi phạm lòng tin và các điều khoản hợp đồng mà hai bên đã ký từ hồi còn đồng sở hữu công ty dầu lửa nói trên khiến ông thiệt hại gần 5 tỷ USD.

Roman Abramovich- Ảnh Getty
Roman Abramovich- Ảnh Getty

Abramovich phủ nhận cáo buộc này vậy nên 2 bên phải lôi nhau ra tòa. Abramovich khẳng định ông chưa bao giờ xem Berezovsky là bạn và rằng chỉ coi ông này là “bố già chính trị” để giúp sức trong các thương vụ làm ăn. Vào ngày hôm nay (31/10), nhà tài phiệt 45 tuổi sẽ phải đưa ra các bằng chứng chống lại cáo buộc nhằm vào ông trước tòa.

Trước đây, Berezovsky từng là người đỡ đầu cho Abramovich trong thời gian đầu khởi nghiệp. Hồi đầu thập niên 1990, nhờ các mối quan hệ quyền lực của Berezovsky, Abramovich đã giàu nên nhanh chóng. Cùng với đó, Berezovsky cũng được hưởng lợi không ít khi được Abramovich chia sẻ lợi nhuận từ các hoạt động kinh doanh của mình.

Dự kiến vụ xét xử sẽ kéo dài trong vòng hai tháng.

Theo thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast