Người lao động Hà Tĩnh chào đón Tháng Công nhân đặc biệt

(Baohatinh.vn) - Năm nay, công nhân, người lao động Hà Tĩnh chào đón một “Tháng Công nhân” đặc biệt hơn những năm trước với những hoạt động tập trung vào chiều sâu.

Người lao động Hà Tĩnh chào đón Tháng Công nhân đặc biệt

Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Trung Nam (phường Trung Lương - TX Hồng Lĩnh) phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu, lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn.

Nếu như thời điểm này những năm trước, các cấp công đoàn và người lao động Hà Tĩnh đã tưng bừng với các hoạt động biểu dương người lao động tiêu biểu hay “Tết cho người lao động”, chương trình tri ân của các doanh nghiệp, thì năm nay, mọi hoạt động chào mừng “Tháng Công nhân” tập trung vào chiều sâu.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân cho biết: “Thực hiện chủ đề “Năng suất cao - An toàn lao động - Thu nhập tốt”, cùng với tình hình thực tế phòng chống dịch bệnh của địa phương, các cấp công đoàn Hà Tĩnh tập trung ổn định sản xuất, chống dịch an toàn và đảm bảo quyền lợi cho người lao động”.

Tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn toàn tỉnh đều sôi nổi không khí lao động sản xuất thi đua lập thành tích chào mừng Tháng Công nhân, kỷ niệm 130 năm ngày sinh Bác Hồ và đại hội Đảng các cấp.

Người lao động Hà Tĩnh chào đón Tháng Công nhân đặc biệt

Công ty CP Cảng quốc tế Lào - Việt (thuộc Tổng Công ty KS & TM Hà Tĩnh) hăng hái lao động sản xuất với phong trào thi đua “100 ngày đêm”.

Tất bật với các đơn hàng trong mùa xây dựng, gần 40 công nhân, lao động Công ty TNHH Vật liệu xây dựng Trung Nam (phường Trung Lương - TX Hồng Lĩnh) đang phấn đấu hoàn thành chỉ tiêu 500 nghìn m3 tấm lợp xi măng trong 5 tháng đầu năm 2020.

Anh Nguyễn Tuấn Anh, công nhân công ty cho biết: “Sau đợt giãn cách xã hội, chúng tôi trở lại với guồng quay mới và tăng ca để đảm bảo các đơn hàng từ phía đối tác. Anh em đều rất hăng say, phấn khởi thi đua lao động hưởng ứng Tháng Công nhân và lập thành tích chào mừng các sự kiện lớn của đất nước, của tỉnh”.

Cũng trong những ngày thi đua lập thành tích trong lao động sản xuất, hơn 60 đơn vị trực thuộc Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh đã đồng loạt phát động phong trào thi đua “100 ngày đêm”.

Phó Chủ tịch Công đoàn Tổng Công ty Khoáng sản & Thương mại Hà Tĩnh Đào Anh Dũng cho biết: “Công đoàn đã phối hợp với chuyên môn thành lập ban chỉ đạo và lập kế hoạch thi đua cho các đơn vị theo từng tiêu chí doanh thu, lợi nhuận gắn với đảm bảo an toàn và thu nhập tốt cho người lao động. Phong trào đã nhận được sự hưởng ứng sôi nổi của công nhân, lao động, góp phần đẩy mạnh sản xuất sau thời gian giãn cách xã hội”.

Người lao động Hà Tĩnh chào đón Tháng Công nhân đặc biệt

Các công trình chào mừng được gấp rút hoàn thành đúng tiến độ (Trong ảnh: LĐLĐ huyện Hương Sơn gắn biển công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp tại Trường Mầm non Sơn Phú).

Bên cạnh đẩy mạnh sản xuất, nhiều công trình chào mừng đại hội Đảng các cấp cũng được công đoàn các đơn vị trên toàn tỉnh đăng ký và đang trong giai đoạn hoàn thiện để kịp tiến độ chào mừng.

Tập trung vào sản xuất an toàn nhưng trong Tháng Công nhân không thể thiếu các chương trình chăm lo đời sống, động viên tinh thần người lao động, đặc biệt là lao động gặp khó khăn.

Phó Chủ tịch LĐLĐ tỉnh Ngô Đình Vân cho biết, LĐLĐ tỉnh đang phối hợp chặt chẽ các ngành chức năng khảo sát tình hình lao động bị ảnh hưởng dịch bệnh để đảm bảo quyền lợi cho đối tượng này; đồng thời, sẵn sàng tư vấn pháp luật cho doanh nghiệp, người lao động khi họ có nhu cầu.

Người lao động Hà Tĩnh chào đón Tháng Công nhân đặc biệt

Công đoàn các KKT tỉnh phối hợp doanh nghiệp khám sức khỏe cho công nhân, lao động tại KKT Vũng Áng.

Cùng với đó, các cấp công đoàn cũng đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà, động viên người lao động có hoàn cảnh khó khăn, ốm đau bệnh tật.

Từ đầu tháng 5 đến nay, đã có hơn 1.000 lao động được tổ chức khám sức khỏe; gần 500 suất quà trị giá hơn 350 triệu đồng, 3 tấn gạo được trao tận tay đoàn viên, người lao động. Công đoàn cũng đang khảo sát để tiến hành hỗ trợ hàng chục mái ấm cho đoàn viên trong thời gian tới.

Người lao động Hà Tĩnh chào đón Tháng Công nhân đặc biệt

Công đoàn ngành Giáo dục trao quà hỗ trợ gia đình thầy Phan Xuân Mão - giáo viên Trường Tiểu học Hương Long (Hương Khê) không may gặp tai nạn.

Dù không có những hoạt động được tổ chức sôi nổi nhưng người lao động, đặc biệt là lao động có hoàn cảnh khó khăn vẫn nhận được sự quan tâm, chia sẻ của các cấp công đoàn và doanh nghiệp trong Tháng Công nhân. Đó là nguồn động viên để họ vượt qua giai đoạn khó khăn, yên tâm cống hiến.

Chủ đề Chủ trương - Chính sách

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast