Nam sinh đạt điểm cao nhất khối A1 ở Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - Học sinh có điểm cao nhất khối A1 ở Hà Tĩnh là Trương Quang Đạt, lớp 12 Toán 2, Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh với tổng điểm 29,3 (Toán 10, Vật Lý 9,5 và Anh 9,8). Em cũng là thí sinh có điểm số xếp thứ 3 toàn quốc khối A1.

Nam sinh đạt điểm cao nhất khối A1 ở Hà Tĩnh

Trương Quang Đạt

“Ngay sau khi kết thúc kỳ thi, cháu đã dự đoán được kết quả bằng cách so sánh bài làm với đáp án, nhưng tôi vẫn thấp thỏm lo âu. Từ hôm công bố kết quả đến nay, tôi mới tin đó là sự thật, vui đến trào nước mắt”, chị Dương Thị Nga - mẹ Đạt (làm nghề giáo viên) chia sẻ niềm vui.

Thành công của Đạt trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021 là kết quả của những nỗ lực không mệt mỏi trong quá trình tích lũy kiến thức, quyết tâm vươn lên.

Đạt cho biết: “Từ thời tiểu học, em đã được mẹ rèn luyện, dạy dỗ một cách nghiêm khắc, từ đó hình thành trong em tính tự giác cao trong học tập. Theo bước của anh trai - cựu học sinh lớp Toán 1 Trường THPT Chuyên Hà Tĩnh, em cũng đã phấn đấu hết mình để được học tập trong môi trường chất lượng hàng đầu của tỉnh. Năm đầu tiên trở thành học sinh trường chuyên, em đã có một kỷ niệm khó quên, đó là sự thất bại trong kỳ thi học sinh giỏi cấp tỉnh môn Toán. Đi qua nỗi buồn, với sự động viên của những người thân trong gia đình, bạn bè và thầy chủ nhiệm, em đã từng bước vượt lên để bắt đầu một hành trình mới”.

Nam sinh đạt điểm cao nhất khối A1 ở Hà Tĩnh

Đạt giành nhiều thời gian tìm kiếm các dạng đề trên mạng để tự luyện.

Ước mơ trở thành sinh viên ngành Khoa học máy tính - một trong những chuyên ngành hàng đầu của Trường Đại học Bách khoa Hà Nội, Đạt đã xác định sớm để đầu tư cho các môn khối A1 gồm Toán, Lý, Anh.

Mỗi môn, em có cách học riêng và phân chia thời gian hợp lý. Ở môn tiếng Anh, ngoài việc rèn luyện kỹ năng nghe, nói, làm đề, mỗi ngày Đạt tự đặt cho mình mục tiêu phải thuộc 20 từ mới. Môn Vật lý em chú trọng việc học thuộc phần lý thuyết trong sách giáo khoa và bám sát tất cả các dạng đề thi. Môn Toán là môn em tự tin nhất vì đã có nền tảng vững vàng, nhưng không vì thế mà chủ quan. Em thường cố gắng nắm vững kiến thức cơ bản, học hỏi thêm những phần nâng cao từ thầy, từ bạn và từ anh trai.

Đặt mục tiêu cao, nhưng Đạt chưa bao giờ tạo áp lực cho mình. Thời gian học của em không nhiều, giai đoạn tập trung cao độ nhất là cách ngày thi 1 tháng, nhưng em cũng chỉ học đến khoảng 12 giờ đêm. Bởi, em nghĩ rằng, khi tập trung cao độ sẽ hiệu quả hơn so với kéo dài thời gian học. Dù bận đến đâu, mỗi ngày, Đạt đều dành thời gian cho bóng đá - môn thể thao em yêu thích.

Em Nguyễn Trường An, bạn thân của Đạt cho biết: “Chúng em thường học chung, chia sẻ cho nhau những tài liệu hay, cách giải bài tập khó. Đạt là người ít nói nhưng sống nhiệt tình, tham gia tích cực các phong trào hoạt động của lớp, bạn còn là cầu thủ chủ lực trong đội bóng của lớp em. Em ngưỡng mộ và quý mến Đạt bởi sự nghiêm túc trong học tập. Trong mọi việc, bạn luôn đề ra kế hoạch cho mình và quyết tâm bằng mọi cách để thực hiện hiệu quả kế hoạch ấy”.

Nam sinh đạt điểm cao nhất khối A1 ở Hà Tĩnh

Thầy giáo chủ nhiệm Trần Thế Hùng (ngoài cùng bên trái) chúc mừng kết quả đáng tự hào của cậu học trò cưng

Những ngày này, ngôi nhà của gia đình Đạt ở phường Hà Huy Tập (TP Hà Tĩnh) luôn ngập tràn niềm vui. Thầy Trần Thế Hùng - giáo chủ nhiệm cũng đã đến chúc mừng thành tích đáng tự hào của học trò cưng.

Thầy cho biết: “Mặc dù có chút hụt hẫng ở lớp 10, nhưng em đã nhanh chóng khắc phục, lấy lại phong độ, để càng về chặng cuối em lại càng phát huy tốt. Giải nhì cấp tỉnh môn Toán lớp 12 và đặc biệt là kết quả xuất sắc trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua là phần thưởng xứng đáng, em đã không phụ sự kỳ vọng của chúng tôi”.

Trương Quang Đạt đã khép lại tuổi học trò bằng kỷ niệm đẹp, bằng bài học quý giá về những nỗ lực để đi đến thành công. Điểm số 29,3 đã giúp em chạm vào giấc mơ trở thành sinh viên chuyên ngành Khoa học máy tính, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Chủ đề Thi cử - Tuyển sinh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast