Bí quyết mới giúp Mỹ trang bị được nhiều tên lửa hơn cho tiêm kích F-35

Một hệ thống treo vũ khí mới được phát triển bởi nhà thầu quân sự Lockheed Martin sẽ cho phép tiêm kích F-35 mang theo được tới 6 tên lửa không đối không bên trong bụng máy bay thay vì 4 tên lửa ở thời điểm hiện tại.

Các máy bay tàng hình như F-22 và F-35 đều mang thiết kế góc cạnh nhằm giảm tối đa tín hiệu phản xạ radar. Tuy nhiên, một vấn đề mà các máy bay tàng hình gặp phải đó là nó không thể mang được bom, tên lửa hay thùng nhiên liệu phụ bên ngoài cánh nếu muốn giữ kín tung tích của mình mà phải giấu nó bên trong bụng máy bay.

Đối với F-35, hạn chế này trở nên rõ ràng hơn khi nó hiện chỉ mang được tối đa 4 tên lửa không đối không tầm trung AIM-120 AMRAAM bên trong bụng máy bay. Để so sánh, các máy bay thế hệ 4 của Mỹ đều mang được từ 8 đến 12 tên lửa các loại trong các nhiệm vụ chiến đấu.

Bí quyết mới giúp Mỹ trang bị được nhiều tên lửa hơn cho tiêm kích F-35

F-35 chỉ mang được tối đa 4 tên lửa bên trong bụng máy bay

Theo tạp chí Seapower, Lockheed Martin đã phát triển ra một hệ thống treo vũ khí mới có tên Sidekick, giúp tăng lượng tên lửa không đối không bên trong F-35 lên con số 6. Sidekick có thể được trang bị trên phiên bản F-35A và F-35C nhưng phiên bản F-35B sẽ không thể do có khoang chứa vũ khí nhỏ hơn.

Sidekick được phát triển âm thầm bởi Lockheed Martin và chưa xuất hiện bên trong phiên bản sản xuất của F-35. Theo trang Aviation Week & Space Technology, bản nâng cấp Block 4 của F-35 nhiều khả năng sẽ xuất hiện Sidekick.

Việc tăng số lượng vũ khí có thể mang theo lên 50% không phải là chuyện nhỏ, do đó, Sidekick được cho là sớm muộn cũng sẽ được trang bị trên F-35.

Theo ANTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast