Thế giới ngày qua: Chính thức khai mạc Euro 2016

(Baohatinh.vn) - Báo Hà Tĩnh điện tử tổng hợp các tin tức thế giới nổi bật trong ngày 10/6.

the gioi ngay qua chinh thuc khai mac euro 2016

Phát hiện 3 mảnh vỡ mới nghi của MH370: Cơ quan An toàn giao thông vận tải Australia ngày 10/6 cho biết đang kiểm tra hình ảnh ba mảnh vỡ vừa mới được tìm thấy nghi của chiếc máy bay mang số hiệu MH370 thuộc hãng hàng không Malaysia Airlines mất tích bí ẩn hơn 2 năm trước. 2 trong 3 mảnh vừa tìm thấy được Blaine Gibson - một người chuyên đi tìm mảnh vỡ của MH370 phát hiện trên bãi biển Madagascar, mảnh còn lại trôi dạt vào đảo Kangaroo ngoài khơi bờ nam nước Úc. (Ảnh: Ông Blaine Gibson và các mảnh vỡ khả nghi mới tìm thấy ở Madagascar. Nguồn: BBC)

the gioi ngay qua chinh thuc khai mac euro 2016

Đánh bom Nhà thờ Hồi giáo ở Afghanistan, gần 60 người thương vong: Ít nhất 3 người đã thiệt mạng và 55 người khác bị thương khi một quả bom phát nổ tại một Nhà thờ Hồi giáo trong ngày cầu nguyện thứ 6, ở tỉnh Nangarhar, miền Đông Afghanistan vào trưa hôm qua (10/6, giờ địa phương). Được biết, vào thời điểm quả bom phát nổ có hàng trăm tín đồ đang cầu nguyện bên trong đền thờ. Con số thiệt mạng có thể còn tăng cao vì có nhiều người bị thương nặng. Hiện chưa có nhóm phiến quân nào nhận gây ra vụ việc trên. (Ảnh: Cảnh sát và lực lượng chức năng có mặt sau khi ngôi đền bị đánh bom. Nguồn: AP)

the gioi ngay qua chinh thuc khai mac euro 2016

Ông Obama chính thức tuyên bố ủng hộ bà Clinton tranh cử Tổng thống: Trong một đoạn video đăng tải ngày 9/6, Tổng thống Mỹ Barack Obama đã chính thức tuyên bố ủng hộ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton ra tranh cử Tổng thống vào tháng 11 tới và cam kết sẽ cùng bà Hillary vận động tranh cử tại bang Wisconsin vào tuần tới. Ông Obama nói: “Thực tế thì tôi không nghĩ có ai khác đủ tiêu chuẩn để giữ vị trí này. Bà ấy có sự can đảm, lòng trắc ẩn và trái tim để đảm nhận vị trí đầy thách thức này" (Ảnh: AP)

the gioi ngay qua chinh thuc khai mac euro 2016

Thủ lĩnh tổ chức khủng bố IS Baghdadi có thể đã trúng thương: Nhiều hãng thông tấn lớn như Reuters, Tân Hoa Xã ngày 10/6 đưa tin, thủ lĩnh nhóm Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng Abu Bakr al-Baghdadi có thể đã bị thương trong một cuộc không kích của liên minh quân sự do Mỹ đứng đầu tại khu vực gần biên giới Syria-Iraq. (Ảnh: Trùm khủng bố Abu Bakr al-Baghdadi. Nguồn: express.co.uk)

the gioi ngay qua chinh thuc khai mac euro 2016

Chính thức khai mạc Euro 2016: Vào lúc 20h30 ngày 10/6 theo giờ địa phương (tức 1h30 ngày 11/6 giờ Việt Nam), lễ khai mạc vòng chung kết Euro 2016 đã được diễn ra hoành tráng và đầy màu sắc tại sân vận động Stade de France, phía bắc thủ đô Paris, Pháp. Sau màn trình diễn ấn tượng của không lực Pháp trên bầu trời Paris, hai đội Pháp và Romania đã có trận đấu đầu tiên, mở màn cho mùa Euro 2016. (Ảnh: Getty Images)

(Tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast