Trang bị kỹ năng PCCC cho đội ngũ cán bộ y tế ở Vũ Quang

(Baohatinh.vn) - Ngày 11/4, Bệnh viện đa khoa huyện và Trung tâm Y tế dự phòng huyện Vũ Quang phối hợp với Phòng Cảnh sát PCCC Công an Hà Tĩnh tổ chức tập huấn PCCC cho cán bộ, viên chức ngành y tế.

trang bi ky nang pccc cho doi ngu can bo y te o vu quang

Thông tin về tình hình một số vụ cháy nghiêm trọng...

Tại buổi tập huấn, đội ngũ cán bộ, y sỹ, bác sỹ trên địa bàn huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh đã được cung cấp thông tin về các vụ cháy lớn gây thiệt hại nghiêm trọng về người, tài sản xảy ra trên phạm vi cả nước cũng như ở Hà Tĩnh trong thời gian gần đây.

Tiếp đó, các học viên cũng đã được nghe truyền đạt những kiến thức cơ bản về công tác PCCC như: Vai trò, vị trí, tính chất, tầm quan trọng của công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; các văn bản pháp quy về công tác PCCC và cứu nạn cứu hộ; PCCC điện, xăng dầu, khí ga hóa lỏng tại cơ quan và gia đình....

trang bi ky nang pccc cho doi ngu can bo y te o vu quang

Hưỡng dẫn cách sử dụng vòi chữa cháy...

Cùng với đó, cán bộ PCCC Công an tỉnh cũng đã hướng dẫn các quy trình cứu chữa một vụ cháy; quy trình lập và thực tập phương án chữa cháy; giới thiệu các phương tiện, hệ thống PCCC, cấu tạo, tính năng, tác dụng, cách bảo quản, sử dụng các phương tiện chữa cháy thông dụng.

trang bi ky nang pccc cho doi ngu can bo y te o vu quang

Các học viên tham gia thực hành PCCC...

Sau buổi học lý thuyết, các học viên đã được hướng dẫn thực hành cách sử dụng bình chữa cháy, dùng chăn chiên dập tắt các đám cháy mới phát sinh; thực hành đội hình chữa cháy cứu người, tài sản trong đám cháy, cách tổ chức cứu nạn cứu hộ trong đám cháy…..

Chủ đề Cháy nổ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast