Cách ly tạm thời phân xưởng may và 2 thôn ở Thạch Long

(Baohatinh.vn) - Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thạch Hà (Hà Tĩnh) đã ban hành các quyết định thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời nơi ở và nơi làm việc của 3 ca mắc COVID-19 để phục vụ công tác phòng, chống dịch.

Cách ly tạm thời phân xưởng may và 2 thôn ở Thạch Long

Lãnh đạo xã Thạch Long nhắc nhở các hộ kinh doanh trên địa bàn thôn Đông Hà 1 tuân thủ nghiêm các quy định phòng, chống dịch.

Sau khi phát hiện 3 ca nhiễm COVID-19, ngày 29/11, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 huyện Thạch Hà ban hành Quyết định số 28/QĐ-BCĐ về việc thiết lập cách ly y tế tạm thời tại xã Thạch Long để phòng, chống dịch.

Chùm 3 ca bệnh trong 1 gia đình chưa xác định được nguồn lây gồm: Bệnh nhân nữ T.T.H (SN 1988, đã được tiêm 1 mũi vắc-xin phòng COVID-19), bệnh nhân nữ N.T.L.N (SN 2012) và bệnh nhân nữ N.T.U.N (SN 2015) cùng có địa chỉ tại thôn Đông Hà 1, xã Thạch Long, huyện Thạch Hà.

Theo đó, cách ly toàn bộ thôn Đông Hà 1 và Đông Hà 2 với tổng số 628 hộ dân và 2.933 nhân khẩu, bắt đầu từ 15h ngày 29/11 cho đến khi có quyết định tiếp theo.

Cách ly tạm thời phân xưởng may và 2 thôn ở Thạch Long

Lực lượng chức năng phong tỏa khu vực ca bệnh sinh sống.

Huyện Thạch Hà yêu cầu thực hiện cách ly theo nguyên tắc gia đình cách ly với gia đình, thôn cách ly với thôn, xã cách ly với xã. Yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men; cấp cứu hoặc làm việc tại cơ quan, công sở, nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu không bị đóng cửa, dừng hoạt động. Thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách tối thiểu 2m khi giao tiếp, không tập trung quá 2 người ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện và tại nơi công cộng.

Cách ly tạm thời phân xưởng may và 2 thôn ở Thạch Long

Lực lượng cán bộ xã Thạch Long và 2 thôn Đông Hà 1, Đông Hà 2 khẩn trương tuyên truyền, thông báo tới toàn thể Nhân dân đảm bảo an toàn trong thời gian cách ly y tế.

Toàn thể người dân tự giác chấp hành các biện pháp phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp tự bảo vệ bản thân, gia đình mình và tham gia có trách nhiệm với các hoạt động phòng, chống dịch của các cơ quan chức năng và cộng đồng.

Người đứng đầu doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh hàng hóa, dịch vụ chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở của mình, bảo đảm sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Cách ly tạm thời phân xưởng may và 2 thôn ở Thạch Long

Lấy mẫu xét nghiệm cho người dân xung quanh khu vực ca bệnh sinh sống.

UBND xã Thạch Long chủ trì, phối hợp với các phòng, ban, ngành, đơn vị liên quan chỉ đạo thiết lập ngay các chốt kiểm soát, thực hiện kiểm soát 24/24h toàn bộ phạm vi xã Thạch Long và thực hiện cách ly y tế theo đúng các quy định hiện hành, bảo đảm an ninh, an toàn, trật tự và an sinh xã hội.

Phòng Y tế, Trung tâm Y tế huyện và các phòng, ban, ngành, đoàn thể cấp huyện, UBND các xã, thị trấn có trách nhiệm phối hợp với UBND xã Thạch Long tổ chức triển khai thiết lập phong tỏa vùng cách ly y tế đảm bảo đúng quy định của pháp luật và triển khai, chỉ đạo thực hiện ngay công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo quy trình, quy định.

Cách ly tạm thời phân xưởng may và 2 thôn ở Thạch Long

Lực lượng chức năng phong tỏa Phân xưởng may Thạch Long - phân xưởng may số 3 (thuộc Công ty cổ phần X19 miền Trung) có địa chỉ tại thôn Gia Ngãi 1, xã Thạch Long là nơi làm việc của ca nghi nhiễm.

Cũng trong chiều nay, bắt đầu từ 16h, lực lượng chức năng đã thiết lập vùng cách ly y tế tạm thời toàn bộ khu vực Phân xưởng May số 3 (thuộc Công ty cổ phần X19 miền Trung) có địa chỉ tại thôn Gia Ngãi 1, xã Thạch Long với 38 công nhân.

Theo đó, các công nhân được chia ca sản xuất, thực hiện cách ly theo nguyên tắc người cách ly với người, phân xưởng cách ly với phân xưởng, tổ cách ly với tổ. Yêu cầu các cán bộ, công nhân đang ở nhà nghỉ ca ở nguyên tại nhà, tự cách ly cho đến khi có thông báo tiếp theo.

Giám đốc nhà máy chịu trách nhiệm áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch tại cơ sở của mình, đảm bảo sức khỏe, an toàn cho người lao động.

Chủ đề Phòng chống dịch Covid-19

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast