2 cửa khẩu ở Hà Tĩnh được cho phép người nước ngoài nhập, xuất cảnh bằng thị thực điện tử từ 1/7

(Baohatinh.vn) - Theo Nghị quyết 79/NQ-CP của Chính phủ, Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo và Vũng Áng của Hà Tĩnh được cho phép người nước ngoài nhập, xuất cảnh bằng thị thực điện tử.

Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết 79/NQ-CP về danh sách các nước có công dân được cấp thị thực điện tử; danh sách các cửa khẩu quốc tế cho phép người nước ngoài nhập cảnh, xuất cảnh bằng thị thực điện tử; có hiệu lực từ ngày 1/7/2020.

2 cửa khẩu ở Hà Tĩnh được cho phép người nước ngoài nhập, xuất cảnh bằng thị thực điện tử từ 1/7

Để chính sách đi vào thực tiễn cần thêm những điều kiện khác như mở lại đường bay, chi tiết thủ tục, lệ phí, quy định kiểm dịch. Trong ảnh: các lực lượng chức năng tại Cửa khẩu quốc tế Cầu Treo (Hương Sơn, Hà Tĩnh) tập trung cao trong việc kiểm soát người và phương tiện qua biên giới ngày 2/3/2020.

Trong đó, Chính phủ quyết nghị danh sách các nước có công dân được cấp thị thực điện tử gồm 80 nước như Áo, Ba Lan, Bỉ, Bồ Đào Nha, Các tiểu vương quốc Ả rập thống nhất, Cộng hòa Liên bang Đức, Ấn Độ, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Italia, Phần Lan, Pháp, Trung Quốc... Cùng với đó, 8 cửa khẩu đường hàng không cho phép người nước ngoài nhập, xuất cảnh bằng thị thực điện tử gồm: Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Cam Ranh, Đà Nẵng, Cát Bi, Cần Thơ, Phú Quốc và Phú Bài.

Cùng với đó, 16 cửa khẩu đường bộ cho phép người nước ngoài nhập, xuất cảnh bằng thị thực điện tử là Tây Trang (Điện Biên); Móng Cái (Quảng Ninh); Hữu Nghị (Lạng Sơn); Lào Cai (Lào Cai); Na Mèo (Thanh Hóa); Nậm Cắn (Nghệ An); Cầu Treo (Hương Sơn - Hà Tĩnh), Cha Lo (Quảng Bình); La Lay, Lao Bảo (Quảng Trị); Bờ Y (Kon Tum); Mộc Bài, Xa Mát (Tây Ninh); Tịnh Biên, Sông Tiền (An Giang); Hà Tiên (Kiên Giang).

2 cửa khẩu ở Hà Tĩnh được cho phép người nước ngoài nhập, xuất cảnh bằng thị thực điện tử từ 1/7

Thị thực điện tử do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp cho người nước ngoài qua hệ thống giao dịch điện tử, có giá trị một lần, thời hạn không quá 30 ngày. Ảnh minh họa internet

13 cửa khẩu đường biển cho phép người nước ngoài nhập, xuất cảnh bằng thị thực điện tử gồm các cửa khẩu Cảng: Hòn Gai, Cẩm Phả (Quảng Ninh); Hải Phòng; Nghi Sơn (Thanh Hóa); Vũng Áng (Kỳ Anh - Hà Tĩnh); Chân Mây (Thừa Thiên - Huế); Đà Nẵng; Nha Trang (Khánh Hòa); Quy Nhơn (Bình Định); Dung Quất (Quảng Ngãi); Vũng Tàu (Bà Rịa – Vũng Tàu); TPHCM; Dương Đông (Kiên Giang).

Trước đó, nhằm tháo gỡ khó khăn, kích cầu cho ngành du lịch do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Bộ VH-TT&DL đã đề xuất một số giải pháp như miễn thị thực đơn phương cho những thị trường du lịch lớn, thị trường tiềm năng của du lịch Việt Nam; tiếp tục thực hiện việc cấp thị thực điện tử, thị thực tại cửa khẩu.

Do dịch Covid-19, hiện các doanh nghiệp vận chuyển, hệ thống khách sạn đang sụt giảm từ 50-70% lượng khách du lịch cả trong và ngoài nước.

Để chính sách đi vào thực tiễn cần thêm những điều kiện khác như mở lại đường bay, chi tiết thủ tục, lệ phí, quy định kiểm dịch.

Thị thực điện tử do Cục Quản lý xuất nhập cảnh cấp cho người nước ngoài qua hệ thống giao dịch điện tử, có giá trị một lần, thời hạn không quá 30 ngày. Phí cấp thị thực điện tử được nộp qua cổng thanh toán điện tử do Cục Quản lý xuất nhập cảnh quy định.

(tổng hợp)

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast