Hà Tĩnh ghi nhận công dân đầu tiên trên chuyến tàu SE14 dương tính với virus SARS-CoV-2

(Baohatinh.vn) - Kết quả xét nghiệm từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh cho thấy, đã có 1 trường hợp dương tính với virus SARS-CoV-2 là người về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trên chuyến tàu SE14.

Bệnh nhân nữ H.T.C (SN 1990, thôn 5, xã Hồng Lộc, Lộc Hà, Hà Tĩnh). Ngày 24/7/2021, bệnh nhân được về Hà Tĩnh trên chuyến tàu SE14. Ngày 26/7/2021, ngay khi về đến Hà Tĩnh, bệnh nhân được huyện Lộc Hà đưa đến cách ly tập trung tại Trường Mầm non xã Bình An và lấy mẫu xét nghiệm lần 1 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Hà Tĩnh ghi nhận công dân đầu tiên trên chuyến tàu SE14 dương tính với virus SARS-CoV-2

Hà Tĩnh ghi nhận ca bệnh đầu tiên từ công dân trở về trên chuyến tàu SE 14.

Sau khi phát hiện ca bệnh dương tính với virus SARS-CoV-2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cùng ngành chức năng huyện Lộc Hà đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch; tiến hành khử khuẩn môi trường tại khu vực cách ly, điều tra khai thác dịch tễ, lập danh sách các trường hợp là F1 của ca bệnh.

Bước đầu, xác định khoảng 62 F1 là những người ngồi cùng toa tàu. Tất cả các trường hợp F1 đều đã được cách ly tập trung ngay khi về địa phương.

Hiện nay, các lực lượng đang phối hợp với các địa phương, thực hiện cách ly nghiêm ngặt các trường hợp F1 tại các khu cách ly, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch phù hợp; đưa bệnh nhân đi cách ly điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Kỳ Anh.

Như vậy, tính từ ngày 4/6 đến nay, Hà Tĩnh ghi nhận 132 ca mắc, trong đó có 1 ca trở về từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam trên chuyến tàu SE14.

Chủ đề Ca nhiễm Covid-19 ở Hà Tĩnh

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast