9 học sinh Hà Tĩnh nhập viện cấp cứu do ăn quả ngô đồng

(Baohatinh.vn) - Khoảng 18h30’ tối 10/4, Khoa Cấp cứu - Chống độc, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh tiếp nhận 9 em học sinh Trường Tiểu học Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) vào cấp cứu với triệu chứng buồn nôn, đau bụng do ăn quả ngô đồng ở sân trường trong giờ ra chơi.

Tại BVĐK tỉnh, 9 em học sinh đều trong trạng thái lờ đờ vì mệt.

Chị Hồ Thị Thái Hòa, phụ huynh của em Trần Quỳnh Chi cho biết: “Chiều nay (10/4), con gái tôi đi học về nhà thì có triệu chứng mệt mỏi, buồn nôn và đau bụng. Thấy con có triệu chứng lạ nên tôi gặng hỏi thì con nói đã cùng các bạn nhặt quả ngô đồng dưới gốc cây ở trường ăn. Sau đó, tôi đưa con vào BVĐK thành phố Hà Tĩnh thăm khám, rồi chuyển con vào BVĐK tỉnh để các bác sĩ theo dõi.”

9 hoc sinh ha tinh nhap vien cap cuu do an qua ngo dong

Hai trong số 9 học sinh Trường Tiểu học Tân Giang (TP. Hà Tĩnh) được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Bác sĩ Lê Ngọc Thắng cho biết: “9 em học sinh được đưa vào bệnh viện với triệu chứng và biểu hiện của ngộ độc thức ăn. BVĐK tỉnh đã huy động toàn bộ nhân lực Khoa Cấp cứu - Chống độc truyền dịch và theo dõi sát sao tình trạng của các em”.

“Hiện chưa có một nghiên cứu nào nói về chất độc hại của quả ngô đồng, nhưng đây là loại cây không dùng cho thực phẩm. Trước đây, đã có trường hợp bị ngộ độc quả ngô đồng, vì thế cần tuyên truyền rộng rãi để mọi người phòng tránh, chứ ở trường học trồng nhiều cây ngô đồng, rất nguy hiểm cho trẻ nhỏ”, – bác sĩ Thắng cho biết thêm.

Hiện, BVĐK tỉnh đang bố trí thêm nhân lực theo dõi các em, phòng trường hợp có ca trở nặng, hoặc số bệnh nhân bị ngộ độc tăng lên.

Chủ đề An toàn vệ sinh thực phẩm

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast