Hơn 11 tỷ đồng, 590 tấn gạo đến với ngư dân thị xã Kỳ Anh

(Baohatinh.vn) - Sự cố môi trường khiến hải sản chết hàng loạt vừa qua ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống của bà con ngư dân trên địa bàn thị xã Kỳ Anh. Sau khi sự cố xảy ra, lãnh đạo, chính quyền từ Trung ương đến địa phương đã có mặt kịp thời để đánh giá tình trạng ô nhiễm và hỗ trợ bà con ngư dân ổn định cuộc sống.

hon 11 ty dong 590 tan gao den voi ngu dan thi xa ky anh

Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam trao tặng 250 suất quà cho bà con ngư dân xã Kỳ Lợi (thị xã Kỳ Anh).

Trên cơ sở đó, TX. Kỳ Anh đã triển khai kịp thời các chính sách hỗ trợ của Trung ương, của tỉnh nhằm ổn định đời sống ngư dân. Thị xã Kỳ Anh đã tiếp nhận 447,285 tấn gạo, cấp phát cho 4.810 hộ bị ảnh hưởng trên địa bàn 6 xã, phường; hỗ trợ 662,2 triệu đồng cho các hộ nuôi trồng thủy hải sản; cấp hỗ trợ đợt 1 gần 2,6 tỷ đồng cho 570 đối tượng là hộ ngư dân có tàu thuyền không máy và tàu máy dưới 90CV.

Chung tay với địa phương là sự giúp sức không nhỏ của những tấm lòng nhân ái đến từ mọi miền Tổ quốc. Tính tới thời điểm hiện tại, thị xã Kỳ Anh đã tiếp nhận nguồn hỗ trợ từ 25 tổ chức, cá nhân; trao tận tay 10.671 hộ dân với số tiền gần 4,4 tỷ đồng, 43,3 tấn gạo, 7.075 suất quà, ước tính tổng giá trị bằng hiện vật lên tới 3,53 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, địa phương cũng đã chỉ đạo các doanh nghiệp thu muối, mua hải sản, tạo điều kiện cho ngư dân tiếp tục vươn khơi bám biển.

Chủ đề Hạn hán - Thiên tai

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast