69 tháng tù cho các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

(Baohatinh.vn) - Mua bán trái phép chất ma túy và tàng trữ để sử dụng, 3 bị cáo đã bị TAND huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) tuyên phạt 69 tháng tù giam.

69 tháng tù cho các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

Sáng 26/11, TAND huyện Hương Sơn mở phiên xét xử lưu động tại xã Sơn Tây về vụ án mua bán và tàng trữ trái phép chất ma túy.

Theo cáo trạng của Viện KSND huyện Hương Sơn, ngày 3/8, Nguyễn Chí Thông (SN 1989, trú tại tổ dân phố 3, thị trấn Tây Sơn, Hương Sơn) sang huyện Vũ Quang mua 30 viên hồng phiến hết 1,2 triệu đồng của một người đàn ông không rõ lai lịch để bán kiếm lời.

Sáng ngày 4/8, Nguyễn Đình Duy (SN 1998, trú tại tổ dân phố 5, thị trấn Tây Sơn) cùng với Lê Tử Hùng (SN 1978, trú tại thôn Hà Trai, xã Sơn Kim 1) tìm đến nhà Thông mua 3 viên hồng phiến với giá 300.000 đồng.

Có “hàng”, Duy quay lại chở Hùng đến khu vực nghĩa trang tổ dân phố 6, thị trấn Tây Sơn để cùng nhau sử dụng thì bị lực lượng chức năng kiểm tra, phát hiện và bắt quả tang với 3 viên hồng phiến trong tay.

69 tháng tù cho các đối tượng mua bán, tàng trữ trái phép chất ma túy

Các bị cáo khai nhận hành vi phạm tội trước tòa

Cơ quan chức năng cũng đã tiến hành kiểm tra người và chỗ ở của Nguyễn Chí Thông, phát hiện trong túi quần 27 viên hồng phiến và số tiền 300 nghìn đồng do bán ma túy cho Duy mà có. Qua giám định, tổng số ma túy trên có trọng lượng 2,879 gam Methamphetamine.

Với hành vi phạm tội trên của các bị cáo, căn cứ vào các quy định của pháp luật, TAND huyện Hương Sơn tuyên phạt Nguyễn Chí Thông 36 tháng tù giam về tội “Mua bán trái phép chất ma túy"; các bị cáo Lê Tử Hùng 18 tháng tù giam và Nguyễn Đình Duy 15 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma tuý”.

Chủ đề Tòa tuyên án

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast