Hàn Quốc vào vòng 16 đội sau màn lội ngược dòng trước Bồ Đào Nha

Đêm 2/12 (giờ Hà Nội), Hàn Quốc vươn lên thứ hai tại bảng H sau trận thắng 2-1 đầy kịch tính trước Bồ Đào Nha.

Với tâm lý thoải mái, Bồ Đào Nha đẩy cao đội hình và chỉ cần cơ hội đầu tiên ở phút thứ 5 để mở tỷ số. Sau pha đột phá bên cánh phải, Diogo Dalot chuyền vừa tầm để Ricardo Horta dứt điểm tung lưới đại diện châu Á.

Tuy nhiên, đây cũng là dấu ấn duy nhất của Bồ Đào Nha ở mặt trận tấn công. Trong phần còn lại của trận đấu, “Seleccao” chơi đầy bế tắc và chỉ biết tìm cơ hội từ những quả tạt từ hai biên. Ở phía trong, Cristiano Ronaldo có cảm giác bóng tệ hại. Số 7 dứt điểm ra ngoài ngay cả khi khung thành Hàn Quốc đã rộng mở.

Hàn Quốc vào vòng 16 đội sau màn lội ngược dòng trước Bồ Đào Nha

Ronaldo có ngày thi đấu nhạt nhòa.

CR7 phung phí cơ hội và còn khiến Bồ Đào Nha thủng lưới sau một thoáng sai lầm. Phút 27, cú chạm lưng của cựu cầu thủ MU vô tình thành đường kiến tạo cho Kim Young-Gwon dứt điểm cận thành, đưa trận đấu trở lại vạch xuất phát.

Ở trận cùng giờ, Uruguay dẫn Ghana 2-0, đồng nghĩa với việc Hàn Quốc chỉ cần ghi thêm một bàn để đi tiếp. Đại diện Hàn Quốc có 60 phút để vùng vẫy nhưng lại gây thất vọng với lối chơi thiếu sức sống.

Trong toàn bộ hiệp hai, Son Heung-min cùng đồng đội thậm chí còn không lên nổi bóng chứ chưa nghĩ đến việc uy hiếp khung thành của Diogo Costa.

Khi CĐV hai đội đều đã nghĩ về kết quả hòa, đột biến xuất hiện ở phút bù giờ 90+1. Son chọc khe vừa tầm để cầu thủ vào sân thay người Hwang Hee-chan thoát xuống, dứt điểm lạnh lùng, ấn định thắng lợi 2-1 đầy bất ngờ cho Hàn Quốc.

Hàn Quốc vào vòng 16 đội sau màn lội ngược dòng trước Bồ Đào Nha

Hee-chan sắm vai người hùng của Hàn Quốc.

Kết quả này giúp Hàn Quốc đi tiếp bởi ở trận cùng giờ, Uruguay chỉ thắng Ghana 2-0. Đại diện Nam Mỹ cũng có 4 điểm nhưng xếp thứ 3 do kém Hàn Quốc về số bàn thắng ghi được (2 bàn so với 4 bàn). Son cùng đồng đội trở thành đại diện thứ 3 của LĐBĐ châu Á (AFC) góp mặt ở vòng loại trực tiếp, sau Australia và Nhật Bản.

Ở vòng 16 đội, Bồ Đào Nha sẽ gặp đội đứng thứ 2 tại bảng G, trong khi Hàn Quốc gặp đội đứng nhất bảng G, nhiều khả năng là Brazil.

Hàn Quốc vào vòng 16 đội sau màn lội ngược dòng trước Bồ Đào Nha
Theo Zing.vn

Chủ đề World Cup 2022

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast