Phát hiện khối sắt "khủng" nghi là đuôi máy bay trong khi lặn biển

(Baohatinh.vn) - Sáng 19/5, đại úy Trần Đình Sơn - Chính trị viên Phó Đồn Biên phòng Cửa Sót cho biết, trong quá trình lặn biển để bắt hải sản, một ngư dân trên địa bàn xã Thạch Bằng (Lộc Hà - Hà Tĩnh) vừa phát hiện vật thể nghi là đuôi máy bay quân sự Su 21 hoặc Su 22.

Phát hiện khối sắt "khủng" nghi là đuôi máy bay trong khi lặn biển ảnh 1
Phát hiện khối sắt "khủng" nghi là đuôi máy bay trong khi lặn biển ảnh 2
Phát hiện khối sắt "khủng" nghi là đuôi máy bay trong khi lặn biển ảnh 3

Trước đó (khoảng 14h ngày 14/5), nhóm ngư dân gồm 11 người, do anh Trần Ngọc Thắng (SN 1975, trú thôn Xuân Hòa, xã Thạch Bằng) làm thuyền trưởng đi lặn biển. Khi cách bờ biển Cửa Sót (Thạch Kim - Lộc Hà) chừng 6 hải lý, một người trong nhóm là anh Trần Ngọc Quân (SN 1985) phát hiện một vật thể trồi lên chừng 10 cm so với đáy biển. Vì vật thể này to và nặng nên nhóm thợ lặn tiến hành định vị lại tọa độ, đánh dấu khu vực phát hiện.

Rạng sáng hôm sau (15/5), nhóm người trên cùng 2 thuyền công suất lớn có máy cẩu và hàng chục người khác trở lại tọa độ đã đánh dấu để tiến hành trục vớt và phải đến 20h30' ngày 17/5, nhóm ngư dân mới đưa được vật thể này lên bờ.

Phát hiện khối sắt "khủng" nghi là đuôi máy bay trong khi lặn biển ảnh 4
Phát hiện khối sắt "khủng" nghi là đuôi máy bay trong khi lặn biển ảnh 5

Tối 18/5, nhận được tin báo, Công an huyện Lộc Hà, Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Đồn Biên phòng Cửa Sót tới nhà anh Thắng xác minh sự việc, đồng thời, đề nghị gia đình anh Thắng trước mắt không được mang vật thể này đi bán, để chờ xử lý từ cơ quan chức năng.

Phát hiện khối sắt "khủng" nghi là đuôi máy bay trong khi lặn biển ảnh 6
Đại úy Trần Đình Sơn, Chính trị viên Phó Đồn Biên phòng Cửa Sót trao đổi với PV

Được biết, vật thể này dài chừng 2,5 m, đường kính nơi rộng nhất chừng 1,3 m.

Theo nhận định ban đầu, đây có thể một là phần đuôi của máy bay chiến đấu Su 21 hoặc Su 22 bị rơi khoảng từ năm 1965 - 1968 tại tọa độ 18o32' kinh Đông, 105o55' vĩ độ 5 thuộc vùng biển Lộc Hà.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast