Những người mang áo blouse trắng ở Hà Tĩnh không quen với nghỉ lễ

(Baohatinh.vn) - Những người mang áo blouse trắng trực ở các bệnh viện Hà Tĩnh ngày nghỉ lễ dịp 2/9 chia sẻ, hoạt động thăm khám, điều trị cho bệnh nhân không bao giờ ngưng nghỉ, vì vậy họ thường không vướng bận tới việc nghỉ ngơi, vui chơi trong những thời điểm này.

Những người mang áo blouse trắng ở Hà Tĩnh không quen với nghỉ lễ

BVĐK tỉnh đảm bảo nhân lực để thực hiện việc đón tiếp, thăm khám cho người bệnh chu đáo trong những ngày nghỉ lễ

BV Đa khoa tỉnh - bệnh viện tuyến cuối của tỉnh trong dịp nghỉ lễ vẫn đông bệnh nhân đến khám và điều trị. Việc phân ca, phân kịp trực và chuẩn bị các điều kiện về thuốc men, vật tư được bênh viện thực hiện nghiêm túc, chu đáo để đáp ứng nhu cầu bệnh nhân.

Tại khu vực khám bệnh BVĐK tỉnh, từ sáng sớm đã có hàng chục bệnh nhân thực hiện các thủ tục để thăm khám, nhập viện điều trị. Tại đây, đội ngũ y, bác sỹ, nhân viên Bệnh viện được bố trí đảm bảo các khâu đón tiếp, hướng dẫn, thăm khám ban đầu, làm các thủ tục không để ách tắc, chậm trễ.

Những người mang áo blouse trắng ở Hà Tĩnh không quen với nghỉ lễ

Khá đông bệnh nhân có mặt ở khu khám bệnh BVĐK tỉnh trong những ngày nghỉ lễ

Tại Khoa Cấp cứu – Chống độc, các y bác sỹ đang phải căng mình với các trường hợp cấp cứu, đặc biệt là nạn nhân các vụ tai nạn, chấn thương. Chỉ trong 1 tiếng đồng hồ khi chúng tôi có mặt đã có tới trên 6 lượt bệnh nhân được vào để cấp cứu.

Trong không gian hẹp, xen giữa những câu chẩn đoán ngắn gọn ban đầu của bác sĩ, là tiếng lạch cạch của máy móc, thuốc men và tiếng kêu trong những cơn đau của người bệnh.

Những người mang áo blouse trắng ở Hà Tĩnh không quen với nghỉ lễ

Các y, bác sỹ khoa Cấp cứu - Chống độc BVĐK tỉnh luôn căng mình để cấp cứu cho các ca bệnh mới vào viện

Theo báo cáo từ bệnh viện, trong ngày nghỉ đầu tiên, có khoảng gần 200 bệnh nhân đến thăm khám, trong đó có gần 60 trường hợp phải nhập viện điều trị và hiện đang có 750 bệnh nhân điều trị nội trú tại các khoa, phòng.

Bác sỹ Hoàng Quang Trung – Giám đốc BVĐK Hà Tĩnh cho biết, để đáp ứng công tác khám, điều trị cho người bệnh, bệnh viện đã xây dựng kế hoạch chu đáo. Công tác trực được thực hiện 24/24h, bố trí đầy đủ các nhân lực tại các khoa phòng và thực hiện niêm yết tên cán bộ trực và số điện thoại để người bệnh tiện liên lạc bất kể ngày hay đêm. Đặc biệt, tại một số khoa trọng điểm còn tăng cường, bổ sung lực lượng để đảm bảo xử lý tốt tình huống phát sinh hoặc các ca bệnh đến viện vào ban đêm.

Những người mang áo blouse trắng ở Hà Tĩnh không quen với nghỉ lễ

Phát huy tinh thần trách nhiệm, các y bác sỹ đang thực hiện tốt việc thăm khám, chăm sóc cho người bệnh trong dịp nghỉ lễ

"Bệnh viện cũng chuẩn bị đầy đủ máu, dịch truyền, thuốc và các phương tiện, trang thiết bị cần thiết phục vụ cấp cứu, khám, điều trị tại bệnh viện và sẵn sàng hỗ trợ kỹ thuật kịp thời cho tuyến dưới khi có yêu cầu. Với tinh thần tất cả vì người bệnh, dù là nghỉ lễ nhưng mọi hoạt động của đơn vị vẫn diễn ra như bình thường" - Giám đốc BVĐK tỉnh nhấn mạnh.

Gắn bó với BVĐK tỉnh đến nay được chừng 7 năm, khoảng thời gian ấy bác sỹ Trần Đình Trung - Khoa Hồi sức tích cực chưa có có một dịp nghỉ lễ trọn vẹn bên gia đình và người thân.

“Đã theo nghiệp này thì không chỉ riêng tôi mà bất kỳ ai cũng luôn luôn xác định việc nghỉ ngơi trong dịp lễ, tết là điều không thể, bởi vì việc thăm khám, điều trị, cấp cứu cho người bệnh đòi hỏi thường xuyên, mọi lúc. Vì vậy anh em phải thay nhau trực để phục vụ cho người bệnh” – bác sỹ Trung chia sẻ.

Những người mang áo blouse trắng ở Hà Tĩnh không quen với nghỉ lễ

Bất kể ngày hay đêm, việc trực luôn được duy trì nghiêm tại các cơ sở khám chữa bệnh

Còn tại BVĐK TP Hà Tĩnh, dù số lượng bệnh nhân đến khám theo yêu cầu không lớn, nhưng hiện nay bệnh viện đang có khoảng gần 200 bệnh nhân điều trị nội trú tại các khoa, phòng. Vì vậy, các y bác sỹ nơi đây cũng đang phải tập trung cao cho việc theo dõi, điều trị người bệnh.

Theo lãnh đạo bệnh viện, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ thuốc men, vật tư, phương tiện, bệnh viện vẫn duy trì chế độ trực 100% để đảm bảo tốt cho việc thăm, khám, chăm sóc cho những người bệnh đang điều trị nội trú. Các khoa cấp cứu, khám bệnh theo yêu cầu đều hoạt động như bình thường để phục phục vụ việc cấp cứu, thăm khám cho người bệnh khi đến với bệnh viện trong những ngày nghỉ.

Những người mang áo blouse trắng ở Hà Tĩnh không quen với nghỉ lễ

Các bác sỹ BVĐK TP Hà Tĩnh thăm khám cho bệnh nhân đang điều trị tại Khoa nội.

Được biết, dịp nghỉ lễ 2/9, các cơ sở khám chữa bệnh trên toàn tỉnh đều xây dựng kế hoạch thực hiện nghiêm tục văn bản chỉ đạo của Sở Y tế Hà Tĩnh về việc đảm bảo nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị và tổ chức tốt việc trực, cấp cứu và khám chữa bệnh cho nhân dân.

Theo đó, Sở Y tế đã yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh phải đảm bảo tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào; đảm bảo thực hiện đúng các quy định liên quan và các quy trình chuyên môn kỹ thuật.

Đặc biệt là chú ý nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ người bệnh; giao tiếp, ứng xử, ân cần, hòa nhã với bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Chủ đề Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast