Video: Tài năng trẻ người Hà Tĩnh tái hiện bàn thắng như Gareth Bale

(Baohatinh.vn) - Trong trận cuối vòng bảng giữa U17 HAGL với U17 Tây Ninh, Phan Nhật Thanh Long - tiền vệ người Hà Tĩnh thực hiện pha bứt tốc từ giữa sân xộc thẳng vào trung lộ, vượt qua sự truy cản của 2 hậu vệ đối phương trước khi hạ gục thủ môn để ấn định chiến thắng 4 – 0, giúp đội bóng trẻ phố núi lách qua khe cửa hẹp, giành quyền vào chơi trận bán kết.

Video bàn thắng của Phan Nhật Thanh Long vào lưới Tây Ninh

Video: Tài năng trẻ người Hà Tĩnh tái hiện bàn thắng như Gareth Bale

Pha lập công đẹp mắt này của Thanh Long khiến người hâm mộ liên tưởng đến siêu phẩm của tiền vệ Gareth Bale ở trận chung kết Cup Nhà Vua Tây Ban Nha năm 2017 giữa CLB Real Madrid vs CLB Barcelona.

Trong trận đấu đó, phút 85, khi tỉ số đang là 1-1, Bale đã có một cú nước rút thần tốc gần 60 mét, vượt qua trung vệ Marc Bartra dù đã bị đối thủ đẩy ra ngoài đường pitch. Kết thúc tình huống, Gareth Bale vẫn khéo léo đưa bóng qua chân thủ thành Pinto, ấn định chiến thắng 2-1 cho Real Madrid.

Dù đẳng cấp của hai bàn thắng là rất chênh lệch nhưng phải nói rằng, bàn thắng vào lưới U17 Tây Ninh của Phan Nhật Thanh Long cho thấy phẩm chất của một “cơn lốc” đường biên có thể tỏa sáng rực rỡ trong thời gian tới.

Sinh ra ở phường Tân Giang (thành phố Hà Tĩnh), lên 6 tuổi, Phan Nhật Thanh Long bắt đầu biết đến bóng đá sau chức vô địch AFF Cup 2008 của đội tuyển Việt Nam. Kể từ đó, niềm đam mê đá bóng trỗi dậy và Thanh Long luôn tìm thấy niềm vui cùng trái bóng tròn.

Mùa hè năm 2013, biết tin Học viện HAGL JMG tổ chức tuyển tại SVĐ Hà Tĩnh, cậu bé Phan Nhật Thanh Long đã đăng kí thử sức với mục đích nhận phần quà là chiếc áo đấu của Học viện. Bất ngờ xảy ra khi tài năng trẻ sinh năm 2002 này được ban tuyển trạch gọi lên Gia Lai tham gia đợt kiểm tra cuối cùng theo diện ghi nhớ.

Trải qua các phần thi ở trung tâm Hàm Rồng, Thanh Long không cạnh tranh được với những thí sinh khác lớn tuổi hơn nên chỉ trúng vào lớp năng khiếu. Phần vì nhớ nhà và giấc mơ Học viện HAGL chưa thành hiện thực nên Thanh Long xin được về quê.

Khoác áo đội Nhi đồng thành phố thi đấu giải Nhi đồng Hà Tĩnh, Phan Nhật Thanh Long khiến khán giả bị mê hoặc bởi những pha đi bóng lắt léo mượt mà của mình. Nhận thấy tiềm năng phát triển của Long, một thầy giáo dạy lớp bóng đá phong trào ở TP Hà Tĩnh đã tận tình kèm cặp, chỉ dạy một số kỹ năng cơ bản giúp em ngày càng cải thiện tư duy chơi bóng.

Năm 2014, Học viện HAGL tuyển sinh khóa IV, Phan Nhật Thanh Long tiếp tục khăn gói lên đường ứng thí. Trở lại phố núi lần này, Thanh Long cho thấy quyết tâm rất cao và thể hiện sự dứt khoát, chững chạc trong từng đường bóng. Để rồi, những nỗ lực và cố gắng đó đã hoàn toàn thuyết phục ban giám khảo, Phan Nhật Thanh Long chính thức trúng tuyển khóa IV Học viện HAGL.

Vốn thuận chân phải, hiện tại Thanh Long có thể chơi ở cả hai vị trí tiền vệ lẫn hậu vệ biên.

Tại VCK U17 Quốc gia 2019, Phan Nhật Thanh Long được tăng cường cho U17 HAGL từ khóa IV Học viện HAGL JMG. Long được mang băng đội trưởng và là đầu tàu đưa U17 HAGL tiến vào bán kết.

Bên cạnh siêu phẩm vào lưới U17 Tây Ninh, tiền vệ người Hà Tĩnh còn có cho riêng mình một bàn thắng nữa tại giải đấu này khi ghi bàn vào lưới U17 Đồng Tháp, từ một cú đá bồi sau tình huống lộn xộn trong vòng cấm. Tiếc rằng, Thanh Long và đồng đội chỉ giành huy chương đồng sau khi để thua đội U17 Thanh Hóa ở trận bán kết.

Phan Nhật Thanh Long - đội trưởng U17 HAGL còn được người hâm mộ gọi với biệt danh “Truyền nhân Văn Toàn”, được nhận xét là một trong những cầu thủ tài năng của học viện. Màn thể hiện ấn tượng ở VCK U17 Quốc gia khiến Thanh Long nhận được nhiều sự quan tâm.

Cầu thủ 17 tuổi sở hữu chiều cao 1m70 cùng tốc độ, sức mạnh, kĩ thuật khéo léo và khả năng tranh chấp tốt, không ngại va chạm, hứa hẹn sẽ là một Nguyễn Văn Toàn mới.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast