Nhà nước cấp lúa giống cho dân, cán bộ thôn tự ý đem bán

(Baohatinh.vn) - Gần 4 tạ lúa giống được huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) cấp cho nhân dân thôn Phú Sơn, xã Kỳ Phú để hỗ trợ sản xuất vụ đông xuân 2018-2019 đã bị cán bộ thôn này tự ý bán lấy tiền làm việc khác.

Nhà nước cấp lúa giống cho dân, cán bộ thôn tự ý đem bán

Một phần nội dung đơn tố cáo của người dân thôn Phú Sơn, xã Kỳ Phú, huyện Kỳ Anh tố cáo trưởng thôn tự ý bán lúa giống của dân

Ông Dương Đắc Chí (thôn Phú Sơn, xã Kỳ Phú), một trong những người viết đơn tố cáo cho biết: “Vụ đông xuân 2018-2019, thôn Phú Sơn được Nhà nước cấp lúa giống các loại để hỗ trợ nhân dân sản xuất. Ban Cán sự thôn sau khi nhận giống từ Phòng NN&PTNT huyện về đã đem bán mà không phát cho dân. Việc này là sai phạm của ông Nguyễn Tiến Đuệ - trưởng thôn và cả Ban Cán sự thôn, cần chính quyền cấp trên và cơ quan chức năng xử lý nghiêm minh”.

Ông Trần Đình Hậu - Chủ tịch UBND xã Kỳ Phú cho biết: Vụ đông xuân 2018-2019, thôn Phú Sơn được huyện Kỳ Anh cấp cho 394kg lúa giống để gieo cấy, nhưng bị cán bộ thôn này tự ý đem bán được hơn 2,7 triệu đồng. Mãi đến giữa tháng 3-2019, một số người dân thôn Phú Sơn mới phát hiện sự việc và làm đơn tố cáo. Sau đó huyện Kỳ Anh yêu cầu xã Kỳ Phú xác minh, làm rõ nội dung tố cáo của người dân và báo cáo với huyện. Sau khi xã tiến hành xác minh nội dung tố cáo của người dân đã có kết luận sự việc người dân tố cáo là đúng, trưởng thôn Nguyễn Tiến Đuệ đã nhận khuyết điểm là bán lúa giống mà không họp bàn với dân đồng thời đã nhận lỗi trước dân.

Nhà nước cấp lúa giống cho dân, cán bộ thôn tự ý đem bán

Phiếu thu biên nhận số tiền mà Trưởng thôn Phú Sơn tự ý bán lúa giống của dân

Ông Hậu cũng cho biết thêm: “Trong quá trình kiểm tra, ông Nguyễn Tiến Đuệ cùng với ban cán sự thôn Phú Sơn thừa nhận, số tiền bán lúa giống đã được thôn sử dụng vào việc xây cống dẫn nước trên địa bàn thôn. Tuy nhiên, xã vẫn chưa xác minh rõ có đúng như thế không. Việc thôn trưởng bán lúa của dân là sai hoàn toàn, hiện chúng tôi đang chờ ý kiến chỉ đạo của huyện mới xử lý sai phạm này được”.

Chủ đề Nông nghiệp, nông thôn và nông dân

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast