Đại hội LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên nhiệm kỳ 2017-2022

(Baohatinh.vn) - Sáng 26/9, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Cẩm Xuyên long trọng tổ chức đại hội điểm lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2017 – 2022. Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch cùng tham dự.

dai hoi ldld huyen cam xuyen nhiem ky 2017 2022

Văn nghệ chào mừng

Cẩm Xuyên hiện có 5.227 công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ), trong đó, có 5.007 đoàn viên, sinh hoạt trong 135 tổ chức công đoàn cơ sở. Nhiệm kỳ qua, LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên đã thực hiện khá tốt nhiệm vụ công đoàn, phát huy vai trò của cán bộ, đoàn viên trong đời sống của người lao động.

Trong 5 năm, các cấp công đoàn trong huyện đã trao tặng gần 9.300 suất quà, với tổng trị giá gần 1,9 tỷ đồng và xây 39 nhà mái ấm công đoàn với hơn 700 triệu đồng cho đoàn viên, lao động khó khăn; phối hợp cùng các cá nhân, tổ chức huy động hỗ trợ 285 triệu đồng, 7,5 tấn gạo, gần 160 tủ thuốc cho người dân vùng lũ, hàng trăm máy bộ đàm và cờ Tổ quốc cho đoàn viên Nghiệp đoàn Nghề cá Cẩm Nhượng…

dai hoi ldld huyen cam xuyen nhiem ky 2017 2022

Bên cạnh chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho CNVCLĐ, các cấp công đoàn huyện rất chú trọng đến việc khuyến khích đoàn viên phát triển kinh tế để tăng thu nhập, nâng cao đời sống. 5 năm qua, đã có gần 280 mô hình kinh tế của đoàn viên thành lập, phát huy được hiệu quả kinh tế; các mô hình CLB “Nữ CNVCLĐ làm kinh tế giỏi”, “Vì nữ CNVCLĐ nghèo” phát huy được thế mạnh, vai trò của chị em trong giúp nhau làm kinh tế, góp phần xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc. Nghiệp đoàn Nghề cá Cẩm Nhượng ra đời là chỗ dựa cho đoàn viên, ngư dân trong giai đoạn khó khăn sau sự cố môi trường biển, góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, biển đảo của Tổ quốc.

Dù đã nỗ lực trong phong trào CNVCLĐ, tuy nhiên vẫn còn nhiều người lao động thu nhập thấp, đặc biệt là đội ngũ bán chuyên trách xã, thị trấn, văn thư, cô nuôi tại các trường mầm non; công nhân tại các doanh nghiệp việc làm chưa ổn định, thu nhập chưa cao; một số doanh nghiệp nhận thức chưa đầy đủ về vai trò của tổ chức công đoàn; chưa thực hiện đúng, đủ chế độ chính sách pháp luật lao động.

dai hoi ldld huyen cam xuyen nhiem ky 2017 2022

Đại hội tiến hành bầu BCH Công đoàn huyện Cẩm Xuyên nhiệm kỳ 2017-2022.

Với phương châm “Đổi mới, dân chủ, đoàn kết, trách nhiệm; vì quyền, lợi ích hợp pháp của đoàn viên, người lao động; vì tổ chức công đoàn vững mạnh”, nhiệm kỳ tới, LĐLĐ huyện Cẩm Xuyên xác định hoạt đông công đoàn sẽ hướng mạnh vào mục tiêu vì lợi ích đoàn viên, CNLĐ. Trong đó, tập trung đẩy mạnh tuyên truyền giáo dục tư tưởng, nhận thức pháp luật cho người lao động; nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ công đoàn; không ngừng đổi mới phương thức hoạt động, tranh thủ sự hỗ trợ từ chính quyền địa phương, lãnh đạo các doanh nghiệp để nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động công đoàn, góp phần vào sự phát triển KT –XH.

dai hoi ldld huyen cam xuyen nhiem ky 2017 2022

Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy Hà Văn Thạch cùng lãnh đạo LĐLĐ tỉnh, huyện Cẩm Xuyên tặng hoa chúc mừng BCH Công đoàn khóa mới.

Chủ đề Làng nghề LĐVL

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast