Real Madrid - Lyon 3-0: Viết lại lịch sử, thày trò Mourinho thẳng tiến vào tứ kết

Sau 6 năm chỉ biết ngậm ngùi dừng bước trước ngưỡng cửa của tứ kết, Real Madrid cuối cùng cũng đã chặn đứng được bánh xe của lịch sử. Chiến thắng 3-0 trong một thế trận hoàn hảo trước Lyon đã giúp thày trò Jose Mourinho thẳng tiến vào tứ kết với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận.

Với sự trở lại của Ronaldo sau chấn thương, ngôi sao người Bồ Đào Nha được Jose Mourinho xếp đá cặp với Benzema, chân sút có hiệu suất ghi bàn cao nhất ở Real trong những trận đấu gần đây. Điều đó cũng đồng nghĩa Adebayor, đối tác ăn ý của Benzema sẽ buộc phải quay về với băng ghế dự bị. Hai trung vệ Pepe và Carvalho cũng đã trở lại với đội hình xuất phát sau khi vắng mặt trong chiến thắng 2-0 trước Herclues cuối tuần qua. Bên phía Lyon, cặp đôi Cris và Aly Cissokho cũng vượt qua được bài kiểm tra y tế cuối cùng để kịp có tên trong đội hình chính trong sơ đồ 4-2-3-1 với Lisandro Lopez là mũi nhọn đá cao nhất trên hàng công.

Real Madrid - Lyon 3-0: Viết lại lịch sử, thày trò Mourinho thẳng tiến vào tứ kết ảnh 1

Real Madrid thẳng tiến vào tứ kết Champions League - Ảnh Getty

Lợi thế sân nhà giúp Real Madrid tự tin đẩy cao tốc độ trận đấu ngay trên sau tiếng còi khai cuộc. Với sự cơ động của bộ ba Ronaldo - Oezil - Di Mario cùng khả năng di chuyển thông minh của Benzema, những cơ hội đã đến với đội bóng của Jose Mourinho. Ngay ở phút thứ 3, Oezil đã có pha băng xuống đối mặt với Lloris và nỗ lực cản phá của thủ thành này đưa bóng tới vị trí của Marcelo. Tiếc là cú đánh đầu của hậu vệ người Brazil lại hơi thiếu lực nên bị một hậu vệ đội khách kịp thời lùi về cản phá. Ngay sau đó Marcelo còn có thêm một cú dứt điểm khác nhằm vào góc gần nhưng Lloris đã cảnh giác và kịp thời đẩy bóng đi hết đường biên ngang.

Trước sự chủ động dâng cao từ phía Real, đội khách buộc phải tập trung phòng ngự và chờ đợi vào những pha phản công cũng như tận dụng tối đa những tình huống cố định. Sau ý đồ đánh phủ đầu không thành công, Real Madrid cũng quay trở về với lối chơi chậm và chắc. Với một bàn thắng có được trong trận hòa 1-1 trên sân khách ở lượt đi làm lưng vốn, một kết quả hòa không bàn thắng cũng đã là điều kiện cần và đủ để thày trò Jose Mourinho vượt qua ngưỡng của lịch sử sau khi không còn biết đến vòng tứ kết Champions League từ mùa 2003/04.

Giữa một thế trận giằng co, phải đến thứ 18, trận đấu mới có thêm một pha bóng đáng xem nữa với cú đánh đầu khá nhanh của Ronaldo sau quả đá phạt trực tiếp của Xabi Alonso từ bên cánh trái. Bóng đi hơi thiếu lực và không gây nhiều khó khăn cho Lloris. Chỉ 3 phút sau, Lyon đã khiến cho các CĐV của Real Madrid phải giật mình với cú dứt điểm hiểm hóc của Delgado sau tình huống nhận bóng từ Cissokho ở ngay sát vòng cấm buộc Casillas phải đổ người đẩy bóng chịu quả phạt góc.

Cũng từ pha bóng không thành công này, hưng phấn của Lyon được đẩy lên cao hơn và họ bắt đầu có những tình huống hãm thành có nét hơn. Song cũng bởi quá mải mê dâng cao tấn công mà suýt chút nữa đội bóng nước Pháp buộc phải trả giá sau tình huống phản công chớp nhoáng của Real ở phút 27. Có bóng từ giữa sân, Oezil phất một đường bóng dài lên để Ronaldo nhận bóng từ cánh trái rồi xộc thẳng vào vòng cấm trước khi tung ra cú sút rất căng. Nếu không có động tác bay người cản phá xuất sắc của Lloris, lưới của Lyon đã phải rung lên sau pha bóng đầy sức mạnh của CR7.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, do đã có được chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi, Chelsea đã không bung hết sức cho trận tái đấu ở Stamford Bridge. Trong khi đó, Copenhagen dù đã rất cố gắng nhưng cũng không thể thay đổi được kết cục đã an bài. Trận hòa nhạt có tỷ số 0-0 giúp Chelsea có được tấm vé vào tứ kết với tổng tỷ số 2-0 sau 2 lượt trận.

Hàng công chưa thể làm được nhiệm vụ ghi bàn thì Marcelo trong một pha dâng cao tấn công đã bất ngờ có pha xử lý ngẫu hứng mang về bàn mở tỷ số cho Real Madrid. Có bóng tứ cánh trái, hậu vệ người Brazil phối hợp với Ronaldo trước khi vượt qua hai hậu vệ của Lyon bằng những pha ngoặt bóng rất dẻo. Cú sút rất căng của Marcelo sau đó đã chạm người Lloris nhưng thủ thành của Lyon vẫn không thể cứu thua cho đại diện nước Pháp. Chỉ 3 phút sau đó, Marcelo tiếp tục có pha dâng cao và tung ra đường căng chính xác để Benzema tung ra cú đá nửa nẩy rất nhanh buộc Lloris phải tung người đẩy bóng. Sau tình huống này, tiền đạo người Pháp còn có pha đánh đầu tung lưới Lyon nhưng bàn thắng không được công nhận bởi lỗi việt vị.

Bị dẫn bàn, HLV Claude Puel buộc phải có những điều chỉnh trong hiệp hai khi đưa Gomis, tác giả của bàn thắng vào lưới Real ở trận lượt đi vào sân thay cho Briand để tăng cường khả năng tấn công. Nhưng dù đã có những thay đổi, Lyon vẫn tỏ ra lép vế về mặt thế trận so với đội chủ nhà. Trong quãng thời gian đầu hiệp hai, Real vẫn chơi ép sân và tạo ra khá nhiều cơ hội sau những cú dứt điểm của Benzema và Oezil. Phải đến phút thứ 60, Lyon mới có một pha phối hợp tấn công có nét nhưng tiếc là Gomis trong một tình huống phá bẫy việt vị thành công lại sút hụt bóng sau đường chuyền chính xác của đồng đội.

Gomis chắc chắn còn nuối tiếc hơn nữa bởi chỉ 6 phút sau pha bỏ lỡ của anh, Benzema, cầu thủ cũng đã ghi bàn trong trận lượt đi đã chớp thời cơ rất nhanh từ đường chuyền dài của Marcelo rồi dễ dàng hạ gục Lloris với một cú "xâu kim" tinh tế trong thế đối mặt. Ngay sau bàn thắng này, chân sút người Pháp còn có một cú đá đưa bóng đi sát mép trên xà ngang sau đường căng ngang chính xác của Oezil.

Bị dẫn tới 2 bàn, trong thế không còn gì để mất, Claude Puel buộc phải chơi canh bạc tất tay bằng cách tung rốt Peid vào sân thay cho Gourcuff. Nhưng càng đẩy cao đội hình để chơi tấn công, Lyon càng "say đòn" và Real Madrid dù đã không còn Ronaldo (Adebayor vào thay) vẫn có thêm một bàn thắng nữa ở phút thứ 76. Xuất phát từ một pha phản công nhanh, Oezil chọc khe tinh tế để Di Maria thoát xuống đối mặt với Lloris. Không quá khó cho tiền vệ người Argentina đánh bại thủ môn của Lyon nâng tỷ số lên 3-0.

Với một cách biệt khá an toàn, Mourinho đã lần lượt đưa những trụ cột ra nghỉ nhằm bảo toàn lực lượng. Những phút cuối trận, Real đá chậm và chắc trước những nỗ lực vùng lên tấn công trong vô vọng của Lyon. Giành chiến thắng với tổng tỷ số 4-1 sau hai lượt trận, Real Madrid xứng đáng có được tấm vé vào tứ kết.

+ Bàn thắng: Marcelo 37'', Benzema 67'', Di Maria 76''

+ Đội hình thi đấu:

Real Madrid:Casillas, Sergio Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo, Khedira, Alonso, Di Maria (Granero 78''), Oezil, Ronaldo (Adebayor 74''), Benzema (Lass. Diarra 84'').
Lyon: Lloris, Reveillere, Cris, Lovren, Cissokho, Briand (Gomis 46''), Gourcuff (Peid 67''), Toulalan, Kallstrom, Delgado (Pjanic 81''), Lopez.

Nguồn: Thethaovanhoa.vn

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast