[Video] Ngư dân trúng đậm mực nang, mực lá

(Baohatinh.vn) - Mới đầu mùa bóng mực nhưng những ngày qua, tại cảng cá Cửa Sót (Lộc Hà - Hà Tĩnh), mỗi chuyến thuyền về đều trúng đậm mực nang, mực lá với trị giá hàng trăm triệu đồng...

Video: Ngư dân trúng đậm mực nang, mực lá

Cả dãy dài thuyền mang số hiệu kiểm soát ĐNA, QNA neo tại Cửa Sót hôm chúng tôi có mặt (12/4), thuyền nào cũng trúng đậm loại đặc sản này chỉ sau mươi ngày bám biển.

video ngu dan trung dam muc nang muc la

Mực hôm nay hầu hết là loại 1, mỗi con nặng khoảng trên 2 kg, nhiều con nặng đến 3-4 kg. Trên bờ, thương lái, phu cá sốt sắng chờ sẵn. Từ các thuyền, từng khay mực đầy ắp được bê lên và nhanh chóng được cân, sắp lên xe tải chở đi tiêu thụ.

video ngu dan trung dam muc nang muc la
video ngu dan trung dam muc nang muc la

Chỉ sau mươi ngày ra khơi, các tàu cá đã thu về 800kg - 1,2 tấn, chủ yếu là các loại mực lá, mực nang, có con nặng đến 4kg

Ngư dân Nguyễn Giai - chủ tàu QNA 2294 đến từ Quảng Nam, không giấu nổi niềm vui: “Hôm nay anh em nghề bóng mực ai ai cũng rất vui vì thắng lớn. Tuy mới vào mùa nhưng lượng mực đánh được rất nhiều và đặc biệt là rất to. Tàu chúng tôi chủ yếu ở Quảng Nam và Đà Nẵng, đánh bắt từ 30 hải lý trở ra trên vùng biển Hà Tĩnh (thuộc khu vực Vịnh Bắc bộ). Chỉ sau 10 ngày ra khơi, tàu thu về 1,2 tấn mực nang và mực lá. Ngay tại bến cảng, mực nang đã có giá 150.000 đồng/kg, mực lá trung bình 200.000 đồng/kg”.

video ngu dan trung dam muc nang muc la

Thương lái đón thu mua ngay hàng lên bờ...

Cùng chung niềm vui thắng lợi sau chuyến bóng mực đầu mùa, ngư dân Nguyễn Cư - chủ tàu ĐNA 36616 đến từ Đà Nẵng, phấn khởi: “Thông thường mới đầu mùa mực đánh được ít, nhưng năm nay anh em thu được rất nhiều. Đợt này, trung bình mỗi tàu đánh được từ 800 kg đến 1 tấn. Tàu tôi ra khơi 10 ngày cũng được 1 tấn, bán được 200 triệu đồng. Vì gặp gió nên phải vào, chứ không, chúng tôi còn thắng lợi hơn nữa. Nghề bóng mực cứ đều đặn mỗi tháng 3 chuyến, nếu cứ bội thu như lần này, anh em chúng tôi sẽ có thu nhập khá”.

video ngu dan trung dam muc nang muc la

... sau đó chuyển đi tiêu thụ trong tỉnh, trong nước hoặc xuất sang Trung Quốc

Ông Phạm Vĩnh Hải, chủ cơ sở thu mua hải sản Hải Yến đóng tại cảng Cửa Sót, cho biết: “Mực nang, mực lá to như thế này, khách hàng ưa chuộng lắm. Hàng này có bao nhiêu, chúng tôi thu mua hết bấy nhiêu. Riêng ngày hôm nay, tôi thu mua được khoảng 10 tấn, chủ yếu xuất đi Trung Quốc.”

video ngu dan trung dam muc nang muc la

Giám đốc BQL các cảng cá Hà Tĩnh Bùi Tuấn Sơn phấn khởi: “Rất mừng là biển hồi sinh nhanh, ngư trường phong phú hơn. Khoảng 3 ngày nay, có khoảng 20-30 tàu, chủ yếu của ngư dân Quảng Nam, Đà Nẵng, đã cập cảng Cửa Sót khoảng 50 tấn mực. Cách đây mấy hôm, ngư dân Trần Xuân Sinh (Thạch Bằng, Lộc Hà) cũng trúng đậm mẻ cá thu, thu về trên 200 triệu đồng.”

Chủ đề Đánh bắt - Nuôi trồng thủy hải sản

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast