Ba sao mai đáng dõi theo của U19 Việt Nam

Ở thời điểm hiện tại, ĐT U19 Việt Nam vẫn chưa triệu tập hết những cầu thủ xuất sắc nhất. Tuy nhiên, sự vắng mặt của người này cũng là cơ hội để những người khác toả sáng. Sau đây là 3 “sao mai” hứa hẹn sẽ bùng nổ trong thời gian tới đây.

ba sao mai dang doi theo cua u19 viet nam

Trung vệ Huỳnh Tấn Sinh: Trung vệ biết đá tiền đạo

Huỳnh Tấn Sinh là một trong những phát hiện mới nhất của HLV Hoàng Anh Tuấn sau khi VCK U19 QG tại Nha Trang kết thúc. Không thật hoàn hảo trong những kỹ năng băng cắt nhưng đổi lại, khả năng bọc lót, phán đoán tình huống, chống bóng bổng lại là những điểm cộng của cầu thủ người Quảng Nam.

Điều đặc biệt, Tấn Sinh là mẫu trung vệ biết đá… tiền đạo với khả năng tham gia tấn công rất hiệu quả. Cầu thủ sinh năm 1998, có chiều cao trên 1m80 này cũng để lại ấn tượng sâu đậm với những quả đá phạt có quỹ đạo bay "hao hao" như ngôi sao Gareth Bale.

ba sao mai dang doi theo cua u19 viet nam

Dù là trung vệ nhưng Huỳnh Tấn Sinh lại chơi công thủ toàn diện

Rõ ràng, khi mà Nguyễn Trọng Đại chưa thể trở lại vì bận cùng Viettel chuẩn bị cho các trận play-off lên V-League, thì Tấn Sinh gần như là sự lựa chọn số 1 ở hàng phòng ngự của U19 Việt Nam.

Tiền đạo Trần Thành: Tay săn bàn đến từ vùng núi Ngự

Trần Thành là ai? Đấy là câu hỏi của nhiều người khi tiền đạo này ghi bàn với lưới U19 Thái Lan, trong trận đấu mở màn tại giải Tứ hùng KBZ Bank Cup 2016 ở Myanmar.

Thực tế, dù mới 19 tuổi nhưng Trần Thành cùng với Võ Lý là 2 tiền đạo chủ lực của CLB Huế tại giải hạng Nhất. Kết thúc mùa giải năm nay, cầu thủ ở Thị xã Hương Thủy này đã có 5 bàn thắng.

ba sao mai dang doi theo cua u19 viet nam

Trần Thành đang là một trong những niềm hy vọng trên hàng công của U19 Việt Nam

Trần Thành có thể hình lý tưởng (cao 1m77, nặng 69 kg), cùng nền tảng thể lực dồi dào, đặc biệt nhờ có lối chơi khá hiện đại. nên anh đang chiếm được niềm tin của HLV Hoàng Anh Tuấn.

Trong bối cảnh các tiền đạo Hà Đức Chinh, Nguyễn Công Thành, Phạm Tuấn Hải chưa có phong độ tốt, hoặc một gương mặt khác là Nguyễn Tiến Linh chưa góp mặt do bận thi đấu ở V-League cho B.BD; thì cơ hội của Trần Thành thể hiện mình là rất lớn.

Thủ môn Bùi Tiến Dũng: Từ kép phụ lên số một

Được gọi lên tập trung muộn hơn so với các đồng đội nên Bùi Tiền Dũng đã có những khoảng ngập ngừng khi được chọn làm người trấn giữ trong khung gỗ của U19 Việt Nam. Thế nhưng, càng ngày thủ môn đến từ Thanh Hóa càng tiến bộ và bắt nhịp rất nhanh với cường độ tập luyện ở đội tuyển.

ba sao mai dang doi theo cua u19 viet nam

Tiến Dũng là một chốt chặn đáng tin cậy

Ở thủ môn với 18 tuổi này, người ta thấy sự chắc chắn trong những pha ra vào và khả năng chỉ huy hàng thủ khá tốt. Tuy nhiên, Dũng cần phải khắc phục thêm một số điểm yếu như khả năng quyết đoán, mới hy vọng trở thành thủ môn “số 1” ở U19 Việt Nam.

Dù vậy, với màn trình diễn trong cuộc đối đầu với U19 Thái Lan (sau khi vào sân thay cho người đồng nghiệp Đỗ Sỹ Huy ở phút 55), Bùi Tiến Dũng ít nhiều đã cho thấy, anh đang có một tương lai sáng lạn phía trước.

Theo Bongdaplus

Chủ đề U23 Việt Nam

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast