Thi đua tạo động lực phát triển công tác giáo dục - đào tạo

(Baohatinh.vn) - Sáng 24/6, TP Hà Tĩnh, Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa chủ trì hội nghị giao ban vùng thi đua 6 tỉnh Bắc Trung Bộ. Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ tới dự và phát biểu chỉ đạo hội nghị.

thi dua tao dong luc phat trien cong tac giao duc dao tao

Cùng dự có Ủy viên BCH trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ - Chủ tịch HĐND tỉnh Lê Đình Sơn và Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoàng Trung Dũng.

Báo cáo của Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Tĩnh Trần Trung Dũng nêu rõ: Năm học vừa qua, các Sở GD&ĐT đã triển khai đồng bộ, có hiệu quả nội dung đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, đồng thời hoàn thành tốt tất cả các tiêu chí thi đua do Bộ đề ra. Việc huy động trẻ mầm non đến trường đạt kết quả khả quan; chất lượng giáo dục đại trà và mũi nhọn từng bước được nâng lên.

thi dua tao dong luc phat trien cong tac giao duc dao tao

GĐ Sở GD Hà Tĩnh Trần Trung Dũng báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học của cụm

Công tác phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học đúng độ tuổi mức độ 2, phổ cập giáo dục THCS được hoàn thành. Việc rà soát sắp xếp, quy hoạch hệ thống trường, lớp được tăng cường; công tác xây dựng trường chuẩn quốc gia đạt kết quả khả quan với tỷ lệ trường chuẩn tăng 6,7% so với năm học trước. Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học thực sự phát huy hiệu quả.

Riêng Hà Tĩnh, việc đổi mới giáo dục và đào tạo được thể hiện rõ qua việc tổ chức dạy học Tiếng Việt công nghệ mới tại 100% trường tiểu học; 129/260 trường tiểu học và 29/150 trường THCS triển khai mô hình trường học mới Việt Nam, 16/43 trường THPT đã tiếp cận nội dung mô hình trường học mới Việt Nam. Ngoài đổi mới phương pháp dạy học, đổi mới cách thức tổ chức các cuộc thi, trong năm học, ngành cũng đã bồi dưỡng kiến thức, chuyên môn cho hơn 8.000 cán bộ quản lý, giáo viên cốt cán...

thi dua tao dong luc phat trien cong tac giao duc dao tao

GĐ Sở GD&ĐT Thanh Hoá Nguyễn Thị Hằng: Ngành đã tham mưu tỉnh và Sở Tài chính hoàn thành 2 đề án xây dựng các trường trọng điểm đạt chuẩn và nhà bán trú cho học sinh dân tộc với tổng kinh phí khoảng 500 tỷ đồng.

Tại hội nghị, lãnh đạo sở GD&DT các tỉnh cũng đã thẳng thắn nhìn nhận những tồn tại, hạn chế trong năm học vừa qua, đồng thời đề xuất kiến nghị với Bộ một số nội dung về chế độ chính sách đối với nhân viên, đối với nhà giáo được điều động làm công tác giáo dục; kinh phí chương trình mục tiêu quốc gia để xây dựng, củng cố CSVC; về việc giảm áp lực cho các kỳ thi, định hướng đào tạo bồi dưỡng đội ngũ giáo viên cho việc đổi mới phương pháp dạy học...

thi dua tao dong luc phat trien cong tac giao duc dao tao

TS Phạm Văn Hùng - GĐ Sở GD&ĐT Thừa thiên Huế: Thời gian qua ngành giáo dục Thừa Thiên Huế đã tham mưu tỉnh ban hành được nhiều chính sách ưu tiên cho ngành giáo dục, đặc biệt là chế độ cho giáo viên và học sinh trong các kỳ thi...

thi dua tao dong luc phat trien cong tac giao duc dao tao

Phó GĐ Sở GD&ĐT Quảng Trị Hoàng Xuân Thuỷ: Việc bảo tồn chữ viết cho đồng bào dân tộc Vân Kiều được ngành giáo dục quan tâm nhưng không nằm trong chương trình chính khoá nên gặp nhiều khó khăn.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ biểu dương, đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ năm học của ngành giáo dục 6 tỉnh Bắc Trung bộ.

thi dua tao dong luc phat trien cong tac giao duc dao tao

Bộ trưởng nhấn mạnh, thời gian tới, ngành cần đặc biệt quan tâm đến công tác thi đua để từ đó có sự chủ động trong việc xây dựng tiêu chí thi đua, thực hiện tốt công tác thi đua khen thưởng với quan điểm hướng về cơ sở nhằm tạo động lực cho việc thực hiện tốt nhiệm vụ năm học mới.

Ngoài ra, lãnh đạo các Sở GD cần chủ động tham mưu với chính quyền địa phương trong việc tạo cơ chế đặc thù cho ngành giáo dục; đẩy mạnh việc kiểm tra tình trạng dạy thêm học thêm để có sự chấn chỉnh kịp thời: chỉ đạo quyết liệt nội dung đổi mới giáo dục và đào tạo với những cách làm cụ thể, hiệu quả và sát với tình hình địa phương; triển khai có hiệu quả các giải pháp nâng cao chất lượng giáo dục.

thi dua tao dong luc phat trien cong tac giao duc dao tao

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh uỷ Hà Tĩnh Lê Đình Sơn cảm ơn sự quan tâm của Bộ GD&ĐT đối với ngành giáo dục Hà Tĩnh. Trong việc chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ năm học, công tác thi đua có vai trò hết sức quan trọng. Vì thế, việc xây dựng tiêu chí đánh giá của ngành giáo dục cần có những điểm mới, tính sáng tạo đặc biệt là sự linh hoạt trong việc thực hiện nhiệm vụ đổi mới căn bản toàn diện giáo dục ở từng địa phương.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast