Sẽ ban hành Chỉ thị phòng, chống tác hại thuốc lá của UBND tỉnh

Chiều 5-5, Ban chỉ đạo chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá tỉnh tổ chức họp BCĐ. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng BCĐ chương trình phòng, chống tác hại của thuốc lá - Nguyễn Thiện chủ trì cuộc họp.

Trong thời gian qua, dự án “Tăng cường thực thi chính sách không khói thuốc của Việt Nam” thông qua mạng lưới Hội Y tế công cộng theo tinh thần Chỉ thị 1315/QĐ-TTg ngày 21/8/2009 của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh đã triển khai một số hoạt động. Các ban, ngành, đoàn thể và các tổ chức chính trị, xã hội đã vào cuộc bằng những việc làm thiết thực; đã tạo được bước chuyển biến tích cực. Đặc biệt, một số đơn vị bước đầu đã triển khai xây dựng mô hình “không khói thuốc”. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn nhiều hạn chế như còn nhiều đơn vị chưa vào cuộc mạnh mẽ; còn lúng túng trong triển khai hoạt động; còn gặp khó khăn về kinh phí, chế tài…

Kết luận cuộc họp, PCT UBND tỉnhNguyễn Thiện đề nghị các thành viên, đơn vị liên quan tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên mọi phương tiện, tạo bước chuyển mạnh mẽ trong nhận thức của mỗi người, nhất là đối với các đối tượng thanh thiếu niên. Đối với các cơ quan, phải nghiêm túc thực hiện chỉ thị của Thủ tướng Chính phủ, quan tâm xây dựng và nhân rộng các mô hình điển hình; từng bước đưa vào qui định xử phạt. Các thành viên BCĐ cần tăng cường công tác chỉ đạo, đôn đốc và kiểm tra đối với từng ngành, huyện, thị xã, thành phố; tổ chức đợt ra quân hưởng ứng qui mô cấp tỉnh. UBND tỉnh giao cho cơ quan thường trực, trên cơ sở các ý kiến đóng góp, đề xuất giải pháp của các thành viên trong BCĐ, chuẩn bị khung nội dung và chương trình hoạt động cụ thể cho thời gian tới. Riêng UBND tỉnh, sắp tới sẽ ban hành tiếp Chỉ thị phòng, chống tác hại của thuốc lá trong phạm vi toàn tỉnh.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast