“Gia đình tiết kiệm điện” - Sân chơi hữu ích

(Baohatinh.vn) - Là hoạt động được tổ chức thường niên, chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” đã trở thành phong trào thi đua sôi nổi trong đông đảo khách hàng sử dụng điện. Đây thực sự là sân chơi ý nghĩa, góp phần nâng cao nhận thức, kỹ năng sử dụng điện tiết kiệm của mỗi gia đình, hướng tới mục tiêu “Nhà nhà, người người tiết kiệm điện”.

gia dinh tiet kiem dien san choi huu ich

Nhằm tạo phong trào thi đua sôi nổi, Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã tặng cẩm nang tiết kiệm điện cũng như tư vấn các giải pháp sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tới từng gia đình.

Gia đình chị Đặng Thị Hương (phường Nam Hà - TP Hà Tĩnh) là một trong những hộ đạt danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện tiêu biểu” năm 2015. Từ khi tham gia chương trình do Công ty Điện lực Hà Tĩnh tổ chức, mỗi thành viên trong gia đình chị đều được trang bị những kiến thức, hiểu biết về điện, nhận thức đầy đủ hơn về tiết kiệm điện. Qua đó, hình thành kỹ năng, biện pháp sử dụng điện tiết kiệm, an toàn và hiệu quả.

Chị Hương phấn khởi: “Tham gia chương trình không chỉ giúp chúng tôi giảm chi phí tiền điện sinh hoạt hàng tháng mà còn xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả. Những hành động như: tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết khi ra khỏi phòng, sử dụng các thiết bị điện hợp lý… đã mang lại hiệu quả cao. Năm nay, chúng tôi tiếp tục tham gia và phấn đấu đạt giải”.

“Gia đình tiết kiệm điện” là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động hưởng ứng sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả, góp phần gìn giữ nguồn năng lượng quốc gia. Năm nay, chương trình được triển khai rộng rãi trên 12 điện lực trực thuộc của tỉnh, từ tháng 6 đến tháng 10/2016. Lễ tổng kết và trao thưởng được tổ chức vào tháng 11/2016 tại các điện lực. Đối tượng tham gia là tất cả các hộ sử dụng điện cho mục đích sinh hoạt tại TP Hà Tĩnh, TX Hồng Lĩnh, TX Kỳ Anh, khu vực thị trấn của các huyện trên toàn tỉnh mà không có thay đổi về mục đích sử dụng điện và nội dung hợp đồng mua bán điện trong khoảng thời gian kể từ ngày 1/6 - 31/10/2016.

Để đạt danh hiệu này, các gia đình phải có đăng ký hợp lệ tham gia chương trình thi đua theo “Phiếu đăng ký tham gia chương trình thi đua gia đình tiết kiệm điện năm 2016”. Mỗi tháng, các hộ tham gia phải tiết kiệm điện từ 10% lượng điện năng tiêu thụ so với các tháng cùng kỳ năm 2015 và phải tiết kiệm được trong 5 tháng liên tục của thời gian dự thi. Đồng thời, các hộ cần sử dụng ít nhất 1 trong 3 sản phẩm tiết kiệm điện là bình nước nóng năng lượng mặt trời; hệ thống chiếu sáng tiết kiệm điện như: đèn huỳnh quang T5, T8, đèn compact; điều hòa inverter. Ban tổ chức sẽ trao 500 giải cho danh hiệu “Gia đình tiết kiệm điện” với tổng trị giá 100 triệu đồng. Được biết, chương trình “Gia đình tiết kiệm điện” năm 2015 thu hút sự tham gia của gần 20.000 hộ, tiết kiệm được 1.360.122 kWh, tương đương 2,244 tỷ đồng. Công ty Điện lực Hà Tĩnh đã dành 100 triệu đồng trao tặng các hộ đạt danh hiệu.

“Gia đình tiết kiệm điện” năm 2016 được tổ chức trên diện rộng và trong quãng thời gian khá dài. Vì vậy, để đạt hiệu quả cao nhất, thu hút sự tham gia của đông đảo gia đình sử dụng điện sinh hoạt, Công ty Điện lực Hà Tĩnh phối hợp tuyên truyền rộng rãi với hình thức đa dạng. Theo đó, biên soạn thư ngỏ phổ biến chương trình và phát đến tận tay khách hàng; treo băng rôn, dán poster tuyên truyền cuộc vận động trên các tuyến phố có mật độ giao thông cao và đông dân cư; tổ chức hoạt động diễu hành trên đường phố giới thiệu chương trình với nhiều lực lượng tham gia. Ngoài ra, còn tặng khách hàng cẩm nang tiết kiệm điện, tổ chức ngày “chủ nhật xanh” để tuyên truyền, tư vấn sử dụng các thiết bị điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả tới các hộ gia đình, cụm dân cư…

Ông Nguyễn Duy Thắng - Trưởng phòng Kinh doanh Công ty Điện lực Hà Tĩnh nhấn mạnh: “Gia đình tiết kiệm điện” là chương trình có ý nghĩa thiết thực, góp phần thực hiện mục tiêu “tiết kiệm ít nhất 1,5% điện thương phẩm kế hoạch năm 2016, tiếp tục phấn đấu sử dụng tiết kiệm 10% điện cho tiêu dùng”. Thông qua chương trình nhằm nâng cao nhận thức và xây dựng thói quen sử dụng điện tiết kiệm, an toàn, hiệu quả trong cộng đồng dân cư, từ đó, chia sẻ với những khó khăn của ngành điện trong công tác cung ứng điện, đặc biệt là mùa nắng nóng. Hơn nữa, thông qua cuộc thi còn xây dựng mô hình tuyên truyền viên với sự cam kết của 500 gia đình đạt giải. Theo đó, mỗi gia đình sẽ là một sứ giả tuyên truyền tiết kiệm điện tại khu dân cư đang sinh sống và làm việc”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast