HLV Akira Nishino tuyên bố giúp Thái Lan soán ngôi Việt Nam

Phát biểu trước báo giới, HLV Akira Nishino tuyên bố sẽ giúp Thái Lan lấy lại vị thế của đội bóng số 1 khu vực Đông Nam Á.

HLV Akira Nishino được bổ nhiệm dẫn dắt ĐTQG và U23 Thái Lan. Chiến lược gia người Nhật Bản có nhiệm vụ đưa “Voi chiến” giành thành tích cao nhất ở vòng loại World Cup 2022, SEA Games 30 và VCK U23 châu Á 2020.

HLV Akira Nishino tuyên bố giúp Thái Lan soán ngôi Việt Nam

HLV Akira Nishino tuyên bố giúp Thái Lan soán ngôi Việt Nam ở Đông Nam Á (Ảnh: Getty).

Trong buổi trả lời phỏng vấn truyền thông mới đây, HLV Akira Nishino cho biết: “Tôi rất vui và hài lòng khi được Liên đoàn bóng đá Thái Lan giao làm HLV trưởng cả ĐT Thái Lan và U23 Thái Lan.

Tôi từng dẫn dắt Olmypic Nhật Bản dự Olympic Atlanta 1996, ĐT Nhật Bản tham dự World Cup 2018 và các câu lạc bộ tại J-League, nhưng đây là lần đầu tiên tôi dẫn dắt ĐT nước ngoài. Đây là nhiệm vụ khó khăn và thử thách với tôi”.

“Tôi đến Thái Lan làm việc một phần vì nhìn thấy những mục tiêu rõ ràng. Chủ tịch FAT muốn bóng đá Thái Lan lên tầm cao mới. Mục tiêu đầu tiên của tôi là đưa đội tuyển quốc gia Thái Lan trở lại vị thế số 1 Đông Nam Á” – HLV Akira Nishino khẳng định.

Không những vậy, nhà cầm quân người Nhật Bản còn nói: “Khi tôi đi khảo sát, xem các trung tâm đào tạo của các câu lạc bộ và giải vô địch quốc gia, tôi đã nghĩ Thái Lan có thể đạt đến đẳng cấp thế giới trong tương lai. Tôi sẽ cố gắng thúc đẩy đội tuyển quốc gia Thái Lan đạt được điều đó”.

Trước đó, trong ngày ra mắt cổ động viên Thái Lan, HLV Akira Nishino cho biết, quỹ thời gian 10 ngày là đủ để ông và các học trò chuẩn bị để giành chiến thắng trước ĐT Việt Nam ở trận ra quân vòng loại World Cup 2022./.

Theo VOV

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast