Tổ chức đại hội Đảng phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19

(Baohatinh.vn) - Triển khai đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 trong diễn biến mới của dịch Covid-19, Hà Tĩnh cho phép tổ chức đại hội các chi bộ có số lượng đảng viên dưới 20 người. Đồng thời, tiếp tục bổ cứu công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp đảm bảo các điều kiện phòng, chống dịch theo quy định.

Các chi bộ sẵn sàng tổ chức đại hội

Bám sát tinh thần chỉ đạo của Tỉnh ủy, những ngày này, Chi bộ Công ty Bảo hiểm PJICO Hà Tĩnh đang tích cực rà soát các nội dung liên quan để có thể sớm tổ chức đại hội chi bộ vào đầu tháng 5/2020.

Tổ chức đại hội Đảng phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19

Bí thư Chi bộ - Giám đốc Công ty Nguyễn Xuân Hoàng rà soát văn kiện đại hội chi bộ.

Bí thư Chi bộ - Giám đốc Công ty Nguyễn Xuân Hoàng cho biết: “Chi bộ chúng tôi hiện có 10 đảng viên. Trước đó, tất cả các nội dung đại hội chi bộ đều đã được đảng ủy cấp trên duyệt vào cuối tháng 3/2020 và sẵn sàng để tổ chức đại hội vào ngày 6/4, tuy nhiên, do tình hình dịch bệnh, mọi nhiệm vụ đều gác lại.

Nay, khi có Thông báo kết luận số 17, ngày 22/4 của Thường trực Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch tỉnh và hướng dẫn từ Đảng ủy cấp trên, chúng tôi đang gấp rút rà soát lại lần cuối các văn kiện, công tác nhân sự để có thể tổ chức đại hội Đảng vừa đảm bảo chất lượng, vừa đảm bảo các biện pháp phòng dịch”.

Tổ chức đại hội Đảng phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19

Đảng viên Chi bộ Hội Chữ thập đỏ chuẩn bị điều kiện đảm bảo sẵn sàng tổ chức đại hội vào tháng 5/2020.

Cũng như vậy, Chi bộ Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã sẵn sàng các nội dung liên quan từ đề án nhân sự, báo cáo chính trị đến kịch bản chương trình, hội trường, maket... để có thể tổ chức đại hội Đảng vào đầu tháng 5/2020.

“Đại hội diễn ra chỉ có 10 đại biểu chính thức và 3 đại biểu khách mời, vì vậy, đảm bảo số lượng dưới 20 đảng viên theo tinh thần chỉ đạo của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Chúng tôi đang chờ xin ý kiến về thời gian từ Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh là có thể tổ chức đại hội. Các điều kiện đảm bảo liên quan đến hội trường sắp xếp bàn ghế để giãn cách, các thiết bị đo thân nhiệt, khẩu trang, nước rửa tay... đã được chuẩn bị chu đáo”, Bí thư Chi bộ - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Mai Lê Thuộc chia sẻ.

Được biết, hiện nay, trên toàn tỉnh, tất cả các chi bộ có dưới 20 đảng viên đang tích cực rà soát những phần việc còn lại để sẵn sàng tổ chức đại hội theo đúng quy định. Riêng ở Đảng ủy Khối Các cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh dự kiến có 28 chi bộ sẽ tổ chức đại hội Đảng trong tháng 5.

Kịp thời bổ cứu nội dung Đại hội Đảng các cấp

Những ngày cuối tháng 4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Hà Tĩnh dành thời gian duyệt nội dung đại hội đối với các Đảng bộ trực thuộc.

Tổ chức đại hội Đảng phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19

Tại xã Thạch Xuân (Thạch Hà), các băng rôn, khẩu hiệu được lắp đặt trên những tuyến đường lớn nhỏ, hướng tới chào mừng Đại hội Đảng bộ xã.

Ở cơ sở, công tác chuẩn bị đại hội tại nhiều tổ chức Đảng đã hoàn thành, nội dung đại hội cũng đã được Đảng ủy cấp trên duyệt và cho ý kiến.

Thế nhưng, vì dịch bệnh xảy ra, các đại hội đều tạm ngừng. Các tổ chức cơ sở Đảng đều coi đây là thời gian để bổ cứu, rà soát kỹ lưỡng, sẵn sàng cho một kỳ đại hội thành công ngay khi có thông báo mới.

Tổ chức đại hội Đảng phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thạch Xuân (Thạch Hà) Hồ Sỹ Trường rà soát kịch bản, chương trình đại hội.

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy xã Thạch Xuân (Thạch Hà) Hồ Sỹ Trường cho biết: “Trong quá trình chờ chỉ đạo mới, chúng tôi có thêm thời gian để củng cố các thủ tục, hồ sơ, kịch bản chương trình, nội dung các bài tham luận.

Ban Chấp hành Đảng bộ xã cũng sẵn sàng tiếp thu các ý kiến góp ý từ người dân, từ đó kịp thời chỉnh sửa văn kiện đại hội; rà soát kỹ lưỡng hơn phương án nhân sự”.

Tổ chức đại hội Đảng phù hợp với diễn biến dịch bệnh Covid-19

Các phong trào thi đua được triển khai trong điều kiện đảm bảo biện pháp y tế về phòng chống dịch bệnh Covid- 19.

“Thời gian này, 21 cụm loa trên địa bàn các thôn đang phát huy hết công suất, vừa tuyên truyền phòng chống dịch bệnh, vừa tuyên truyền đại hội Đảng các cấp. Các cụm cổ động trực quan bằng băng rôn, khẩu hiệu cũng được chúng tôi triển khai song song với các phong trào thi đua. Tất cả các hoạt động đều đảm bảo những biện pháp y tế về phòng dịch” - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy xã Thạch Xuân cho biết thêm.

Vừa chống dịch, vừa triển khai nhiệm vụ chính trị trọng tâm, đại hội Đảng các cấp ở Hà Tĩnh dù đang diễn ra trong bối cảnh nhiều khó khăn nhưng sẽ để lại những dấu ấn về sự quyết tâm, đồng lòng của toàn Đảng, toàn dân.

Chủ đề ĐẠI HỘI ĐẢNG CÁC CẤP

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast