1.200 đầu sách đến với học sinh nông thôn Hà Tĩnh

(Baohatinh.vn) - 1.200 đầu sách đến với 15 trường tiểu học và THCS trên địa bàn Hà Tĩnh đồng nghĩa với việc thêm nhiều học sinh (HS) vùng nông thôn có cơ hội tiếp cận những cuốn sách hay, mở ra những chân trời mới. Đây chính là món quà “đầu tư cho tương lai” mà Quychiase.com, Chi đoàn Báo Hà Tĩnh và nhóm PT’s Friends ở CHLB Đức cùng góp sức dành tặng các em.

1 200 dau sach den voi hoc sinh nong thon ha tinh

Quychiase.com và Chi đoàn Báo Hà Tĩnh trao 2 tủ sách thuộc chương trình “Sách hóa nông thôn” do nhóm PT’s Friends phát động quyên góp tại CHLB Đức ủng hộ Trường Tiểu học Tượng Sơn (Thạch Hà).

Đối với học sinh, một cuốn sách hay sẽ là một người thầy, một người bạn tốt. Bởi vậy, hơn ai hết, những người làm nghề giáo, khi thấy những cuốn sách hay, họ không thể giấu nổi cảm xúc của mình. Cô Nguyễn Thị Thu Hiền - Phó Hiệu trưởng Trường Tiểu học Tượng Sơn (Thạch Hà) đón nhận 2 tủ sách chúng tôi trao tặng trong sự tò mò, háo hức và trân quý. Lần giở hết cuốn này đến cuốn khác, cô đưa ra nhận xét: “Sách rất đẹp và nội dung phong phú, phù hợp với lứa tuổi. Đặc biệt, tủ sách đi sâu vào những nội dung rất cần thiết như giáo dục kỹ năng sống cho các em, kỹ năng hỏi đáp, học tiếng Anh... Nhà trường sẽ cho photocoppy nhân bản để phục vụ các lớp học”.

Cùng chung niềm vui được nhận sách cho học trò, cô Đinh Thị Lan Hương - Phó trưởng Phòng GD&ĐT huyện Nghi Xuân phấn khởi: “7 tủ sách mà Quychiase.com cùng Chi đoàn Báo Hà Tĩnh mang đến trong đợt này là món quà vô cùng ý nghĩa đối với các trường học và HS. Chúng tôi mong muốn tiếp tục nhận được sự chia sẻ về trách nhiệm xã hội của các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để các em có thêm điều kiện làm giàu kiến thức, nuôi dưỡng đam mê và phát huy năng khiếu như chính thông điệp mà món quà đã mang lại”.

1 200 dau sach den voi hoc sinh nong thon ha tinh

HS Trường Tiểu học Xuân Đan (Nghi Xuân) hồ hởi đón sách quý

Chứng kiến hình ảnh học sinh đọc những cuốn sách mà chúng tôi mang đến càng biết rằng, món quà có ý nghĩa biết nhường nào. Em Nguyễn Thị Hải, HS lớp 4, Trường Tiểu học Xuân Hải (Nghi Xuân) bày tỏ: “Trường mới bắt đầu mở thư viện, sách còn ít lắm, chủ yếu là sách tham khảo để học theo chương trình giáo dục. Những cuốn sách được tặng như: Chìa khóa vàng - chuyện trong vương quốc khoa học; Rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh; bộ sách Những thói quen vàng… tuy mới xem qua nhưng em thấy rất hay. Những nội dung chứa đựng trong đó tựa người bạn tốt sẽ giúp chúng em giải quyết những vấn đề trong cuộc sống thường ngày”.

Món quà không lớn nhưng đã mang đến cho mọi người một thông điệp ý nghĩa “Hãy chung tay xây dựng thư viện để làm giàu kiến thức, nuôi dưỡng đam mê và phát huy năng khiếu cho thế hệ tương lai của đất nước”. Chị Trần Hồng Thúy, đại diện nhóm PT’s Friends Việt kiều Đức chia sẻ trách nhiệm xã hội cho biết: “Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt. Vậy nhưng, vẫn còn hàng trăm, hàng ngàn trẻ ở vùng nông thôn, miền núi còn rất thiệt thòi, ngay một cuốn truyện để đọc đôi khi vẫn chưa có chứ nói chi đến những cuốn sách hay giúp các em làm giàu kiến thức, nuôi dưỡng đam mê, phát huy năng khiếu. Đã có khá nhiều tổ chức, cá nhân phát động phong trào mang sách tới tận tay cho trẻ em nghèo và chúng tôi cũng muốn mình là một trong những “cánh én nhỏ” với ước mơ mang “kho tàng kiến thức” tới cho trẻ em nghèo, trẻ em vùng nông thôn Việt Nam. Trong đợt này, nhóm PT’s Friends Việt kiều Đức chia sẻ trách nhiệm xã hội đã kêu gọi được 100 tủ sách và 100 bộ cờ vua. Chương trình sẽ tiếp tục được duy trì và nhân rộng mô hình trong thời gian tiếp theo”.

1 200 dau sach den voi hoc sinh nong thon ha tinh

Một cuốn sách hay cho ta một điều tốt

Bí thư Chi đoàn Báo Hà Tĩnh Lê Quang Linh chia sẻ: “Chi đoàn Báo Hà Tĩnh tích cực tham gia chương trình “Sách hóa nông thôn” với mong muốn góp sức cùng chăm lo làm giàu kiến thức, nuôi dưỡng đam mê và phát huy năng khiếu cho thế hệ tương lai của đất nước. Hơn 1.200 đầu sách chúng tôi tham gia trao tặng đều được các nhà trường đóng dấu thư viện để phục vụ nhu cầu đọc chung cho các em. Qua chương trình này, chúng tôi nhận thấy rằng, trẻ em, học sinh vùng nông thôn, miền núi vẫn còn rất “đói” sách, còn cần sự chung tay vào cuộc của các tổ chức, cá nhân. Riêng Chi đoàn Báo Hà Tĩnh, thời gian tới, sẽ tiếp tục nỗ lực, đưa nội dung này trở thành hoạt động thường xuyên của tổ chức đoàn”.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast