"Nếu còn sức khỏe, tôi vẫn sẵn sàng hiến máu"

(Baohatinh.vn) - Khi được hỏi, anh Bùi Việt Hùng - Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn (Can Lộc, Hà Tĩnh), người đã 23 lần hiến máu tình nguyện khẳng định: "Nếu còn sức khỏe, tôi vẫn sẵn sàng hiến máu".

“Nếu còn sức khỏe, tôi vẫn sẵn sàng hiến máu”

Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn Bùi Việt Hùng, người đã 23 lần hiến máu tình nguyện

Trưởng thành từ phong trào Đoàn tại địa phương nên anh Bùi Việt Hùng (SN 1979) rất tích cực tham gia các hoạt động xã hội. Từ lúc còn ngồi trên ghế nhà trường, anh đã ý thức được vai trò gương mẫu của người đoàn viên trong các phong trào. Vì vậy, thời điểm đang đi học, năm 19 tuổi, anh đã tham gia hiến máu lần đầu.

Trở về công tác tại địa phương, với nhiều năm làm công tác đoàn ở cơ sở, anh Bùi Việt Hùng luôn trăn trở, tâm huyết với phong trào tình nguyện, an sinh xã hội ở địa phương, đặc biệt là phong trào hiến máu tình nguyện. Hồi đó, phong trào hiến máu chưa lan tỏa như bây giờ, người dân còn tâm lý e ngại khi đi hiến máu tình nguyện. Không ít phụ huynh vì suy nghĩ sợ hiến máu ảnh hưởng đến sức khỏe nên ngăn cấm không cho con em mình tham gia.

“Nếu còn sức khỏe, tôi vẫn sẵn sàng hiến máu”

Giấy chứng nhận hiến máu tình nguyện được anh Hùng lưu giữ

Thời điểm đó, với cương vị là Phó Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Nghèn, ngoài thực hiện điều đặn việc hiến máu hàng năm theo các đợt phát động, anh Bùi Việt Hùng đã tuyên truyền, vận động lực lượng đoàn viên, thanh niên về lợi ích, ý nghĩa nhân văn của việc hiến máu.

Gần 20 năm kể từ lần đầu tiên hiến máu, đến nay, anh Bùi Việt Hùng đã là Phó Chủ tịch UBND thị trấn Nghèn, nhưng vẫn đều đặn hiến máu. Anh cho biết: “Hiến máu cứu người là nghĩa cử cao đẹp khi dòng máu của mình góp phần cứu được mạng sống cho người khác. Năm nay tôi 40 tuổi, tôi vẫn sẽ tiếp tục hiến máu đến khi nào điều kiện sức khỏe cho phép”.

“Nếu còn sức khỏe, tôi vẫn sẵn sàng hiến máu”

Anh Bùi Việt Hùng trong một lần tham gia hiến máu tình nguyện

Từ sự gương mẫu của những người như anh nên từ năm 2010 đến nay, phong trào hiến máu nhân đạo tại thị trấn Nghèn đã phát triển mạnh mẽ, được đánh giá là đơn vị đi đầu ở huyện Can Lộc.

Đặc biệt, tại UBND thị trấn Nghèn, không chỉ riêng anh Bùi Việt Hùng mà còn nhiều cán bộ, công chức khác cũng là tấm gương sáng về hiến máu. Điển hình như anh Phan Công Lý - Phó Chủ tịch HĐND thị trấn Nghèn đã 31 lần tình nguyện hiến máu; anh Nguyễn Viết Hưng - Bí thư Đoàn thanh niên thị trấn Nghèn đã 19 lần hiến máu tình nguyện...

.

Chủ đề Sức khỏe cộng đồng

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast