Hội nghị CG giữa kỳ 2011 diễn ra tại Hà Tĩnh vào tháng 6

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng vừa có Công văn số 2740/VPCP-QHQT đồng ý tổ chức Hội nghị giữa kỳ Nhóm Tư vấn các nhà tài trợ dành cho Việt Nam năm 2011 (Hội nghị CG giữa kỳ 2011) tại Hà Tĩnh vào ngày 8 - 9/6/2011.

Hội nghị CG giữa kỳ là diễn đàn để trao đổi ý kiến giữa Chính phủ và cộng đồng các nhà tài trợ về tình hình phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam, đánh giá lại việc thực hiện các cam kết viện trợ tại Hội nghị CG chính thức năm trước cũng như các biện pháp phối hợp giữa Chính phủ và các nhà tài trợ nhằm nâng cao hiệu quả viện trợ.

Tỉnh Hà Tĩnh tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho Hội nghị CG giữa kỳ năm 2011

Tỉnh Hà Tĩnh tích cực triển khai công tác chuẩn bị cho Hội nghị CG giữa kỳ năm 2011

Nhằm làm tốt công tác chuẩn bị, đảm bảo điều kiện tốt nhất phục vụ hội nghị, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã làm việc với Bộ KH-ĐT và Ngân hàng Thế giới (WB) để thống nhất một số nội dung liên quan. Theo đó, về phương án tuyến thực địa, dự kiến thực hiện theo 3 tuyến, mỗi tuyến ngoài việc khảo sát các dự án ODA đều có lựa chọn thêm một điểm di tích lịch sử, văn hoá cách mạng của tỉnh nhằm quảng bá về quê hương, con người Hà Tĩnh...

Kể từ Hội nghị các nhà tài trợ đầu tiên dành cho Việt Nam họp vào tháng 11/1993 tại Paris (Pháp), đến nay Hội nghị CG đã được tổ chức định kỳ hằng năm vào tháng 12. Ngoài ra, bắt đầu từ năm 1998 còn có các Hội nghị CG không chính thức giữa kỳ được tổ chức vào tháng 6 hằng năm tại các địa phương của Việt Nam.

Công tác tuyên truyền, đảm bảo vệ sinh môi trường, chỉnh trang đô thị, giáo dục hành vi ứng xử có văn hoá cho công dân... cũng được tỉnh đặc biệt quan tâm nhằm tạo ấn tượng tốt đẹp về mảnh đất và con người Hà Tĩnh trong lòng bạn bè trong nước và quốc tế…

Được biết, tại Hội nghị CG 2010 diễn ra tại Hà Nội từ ngày 7-8/12 vừa qua, cộng đồng các nhà tài trợ đã cam kết hỗ trợ mạnh mẽ cho sự phát triển của Việt Nam với mức hỗ trợ ODA là 7,905 tỷ USD.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast