Discovery mới: SUV gia đình hàng đầu thế giới

Discovery mới với nội ngoại thất ấn tượng đặc biệt hứa hẹn sẽ tạo nên sự đột phá của dòng xe đã trở thành huyền thoại của thương hiệu Land Rover.

Trong lịch sử của Land Rover, thương hiệu xe địa hình hạng sang nổi danh thế giới, Discovery thực sự là một tượng đài mà ít có bất kỳ đối thủ nào có thể so sánh. Với thiết kế ngoại thất nổi bật, đặc biệt cùng công năng sử dụng vượt trội, Discovery là mẫu SUV mang đến nhiều trải nghiệm tuyệt vời trong suốt 27 năm qua khi lần đầu tiên dòng xe này được ra mắt vào năm 1989.

discovery moi suv gia dinh hang dau the gioi

Triết lý bền bỉ, linh hoạt trên mọi thể loại địa hình cung đường của Land Rover được Discovery truyền tải khá đậm nét khi đây được mệnh danh là chiếc xe của sự khám phá và chinh phục. Discovery được khá nhiều tổ chức quốc tế tin dùng và được chọn là mẫu xe hỗ trợ trong các chiến dịch quy mô lớn ở cả lĩnh vực dân sự lẫn quân sự. Trong đó, có thể kể đến các tổ chức như Tổ chức Y tế Thế giới - WHO, Hội Thám hiểm Anh Quốc hay Tổ chức Lương thực Thế giới - FAO. Ngoài ra, Discovery còn là cảm hứng cho một số mẫu xe khác đến từ Châu Á và Châu Âu, đồng thời là nền tảng phát triển của mẫu xe quân sự đa dụng Supacat’s LRV 400 Mk2.

Ngoại thất hiện đại

Discovery mới được Land Rover ra mắt năm 2016 là thế hệ thứ năm với những thay đổi gần như toàn bộ ở phần ngoại thất. Nét to bản đặc trưng vẫn được giữ nguyên từ bốn thế hệ trước, tuy nhiên, Discovery thế hệ mới được bo tròn tinh tế và thể thao hơn. Có thể thấy rõ đây là ADN thiết kế theo ngôn ngữ mới của Land Rover mà khởi đầu là mẫu xe Discovery Sport.

Phần đầu xe được làm mớiở hệ thống đèn pha LED full-size, lưới tản nhiệt to bản và phần cản ốp hầm hố. Thiết kế tổng thể này mang đến mẫu xe cảm giác thể thao và năng động hơn. Thân xe là sự kết hợp của hai đường chéo ngược hướng với phần roofline được vuốt mạnh về đuôi xe và đường line thân đổ dồn về phía trước. Cột C cũng được thiết kế lại với góc nghiêng nhiều hơn so với phiên bản cũ. Đuôi xe với cụm đèn hậu được làm mới khá thời trang và hòa hợp hơn với tổng thể thân xe, cùng với đó là thiết kế đặc trưng mảng khối trái đã xuất hiện trên các thế hệ tiền nhiệm trước đó.

discovery moi suv gia dinh hang dau the gioi

Nội thất rộng rãi và tiện nghi

Discovery mới có kích thước lần lượt với chiều dài 4,970mm, chiều rộng 2,073mm và chiều cao 1,888mm cùng trục cơ sở đạt 2,923mm. Thiết kế mới của Discovery giúp đủ không gian cho 07 người lớn, ngoài ra mỗi hàng ghế đều có chiều cao khác nhau nhằm đảm bảo khả năng quan sát tốt nhất cho mọi vị trí trong xe, ở cả hai hàng ghế thứ hai và thứ ba đều có trang bị mấu ISOFIX (5 vị trí) giúp thuận tiên trong việc lắp đặt ghế ngồi trẻ em.

discovery moi suv gia dinh hang dau the gioi

Khả năng kết nối ưu việt

Discovery mới trang bị công nghệ Intelligent Seat Fold đầu tiên trên thế giới cho hàng ghế thứ hai và ba nhằm điều khiển hệ thống thông tin giải trí thông qua màn hình cảm ứng hoặc ứng dụng smartphone. Hệ thống quản lý thông tin giải trí InControl Touch Pro với màn hình cảm ứng 10 inch là điểm nhấn trong thiết kế nội thất của Discovery mới. giúp việc điều khiển trở nên trực quan và dễ dàng hơn. Ngoài ra, mẫu xe thế hệ mới này được trang bị thêm 6 cổng sạc 12V cùng 7 cổng USB tốc độ cao (có thể lên đến 09 cổng nếu trang bị cho hàng ghế sau cùng).

Khả năng off-road đứng đầu phân khúc

Discovery mới có thể vượt mọi đia hình nhờ vào sự kết hợp hoàn hảo của công nghệ hình học giả lập off-road cùng khả năng đáp ứng cho nhu cầu di chuyển hàng ngày. Khoảng sáng gầm xe đạt 283 mm (cao hơn 43 mm) cùng khả năng lội nước cao 900 mm (tăng 200 mm) giúp Discovery dẫn dầu trong phân khúc địa hình, làm tăng sự tự tin khi vượt qua các hố sâu và vùng trũng. Công nghệ hỗ trợ lái off-road của Discovery dễ dàng ngay cả với những người ít kinh nghiệm. Hệ thống đa phương thức Terrain Response 2 giúp thiết lập tự động các thông số từ độ nhạy chân ga đến điều khiển hộp số, phù hợp với các điều kiện lái khác nhau, các trường hợp góc cua.

Công nghệ chế tạo thân xe bằng nhôm cao cấp nguyên khối là bước phát triển vượt bậc của Land Rover khi giúp Discovery mới giảm đến 480kg trọng lượng so với phiên bản tiền nhiệm. Ngoài ra, hệ thống treo trước sử dụng công nghệ thanh nối nguyên khối giúp tăng hiệu quả trong trải nghiệm lái. Sức kéo của Discovery thế hệ mới là một trong những ưu điểm đặc biệt của mẫu xe này và đã được tập trung nghiên cứu cải tiến. Với trọng lượng kéo đứng đầu phân khúc lên đến 3,500 kg (tại Mỹ là 3,720 kg).

discovery moi suv gia dinh hang dau the gioi

Hiệu suất ấn tượng

Discovery mới được Land Rover trang bị động cơ xăng và dầu hiệu suất cao với phiên bản 04 và 06 xy lanh, tất cả đều sử dụng hộp số tự động 08 cấp. Bao gồm:

Phiên bản động cơ Ingenium 04 xy lanh 2.0L Td4 sử dụng dầu diesel là mẫu động cơ có hiệu suất tốt nhất và tiết kiệm nhất. Lượng khí thải được giảm thiểu 22%, đạt 159 g/km và mức tiêu thụ hỗn hợp là 5 L/100km.

Phiên bản động cơ dầu 04 xy lanh tăng áp đội Sd4 có công suất cực đại đạt 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 500 N/m với mức tiêu thụ hỗn hộp 5.3 L/100km cùng thông số xả thải CO2 là 165 g/km.Động cơ dầu diesel 06 xy lanh Td6 cho mức công suất cực đại 258 mã lực và mô-men xoắn cực đại 600 N/m.

Phiên bản động cơ xăng siêu nạp 3.0L V6 Si6 giúp Discovery hoàn toàn mới có công suất 340 mã lực, mô-men xoắn cực đại đạt 450 N/m.

Theo TTTĐ

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast