Gần 1.600 học sinh cam kết thực hiện pháp luật về phòng, chống pháo nổ và ma túy

(Baohatinh.vn) - Chương trình ký kết được thực hiện sáng 6/12 tại buổi tuyên truyền, ký cam kết thực hiện pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ và ma túy do Trường THPT Cẩm Bình phối hợp với Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội - Công an huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) tổ chức.

Gần 1.600 học sinh cam kết thực hiện pháp luật về phòng, chống pháo nổ và ma túy

Gần 1.600 học sinh được lắng nghe các kiến thức về phòng chống pháo nổ và ma túy

Tại buổi tuyên truyền, học sinh đã được phổ biến các nội dung của Pháp lệnh số 16/2011/UBTV của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Nghị định 36/2009/NĐ-CP của Chính phủ về quản lý, sử dụng pháo cũng như một số tác hại do pháo nổ, vật liệu nổ và công cụ tự chế gây ra.

Đại úy Đặng Thị Thanh Hải - Phó Đội trưởng Đội Quản lý Hành chính về Trật tự xã hội đã thông tin tình hình tội phạm về tệ nạn ma túy tại Việt Nam nói chung, tỉnh Hà Tĩnh cũng như trên địa bàn Cẩm Xuyên thời gian qua nói riêng.

Từ đó, nêu cao cảnh giác cho học sinh, tích cực tham gia công tác phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh, tố giác các hoạt động của tội phạm ma túy, nhằm phát huy trách nhiệm của toàn cộng đồng cùng chung tay tham gia phòng chống ma túy học đường.

Gần 1.600 học sinh cam kết thực hiện pháp luật về phòng, chống pháo nổ và ma túy

Học sinh nhà trường thực hiện ký cam kết thực hiện pháp luật về vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ, pháo nổ và ma túy.

Qua công tác tuyên tuyền, giúp các em nâng cao ý thức, tích cực vận động người thân và những người xung quanh chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tham gia phòng, chống tội phạm, phòng, chống pháo nổ và ma túy.

Buổi tuyên truyền, ký cam kết được tổ chức nhằm nâng cao nhận thức cho cán bộ, giáo viên và đoàn viên, thanh niên học sinh không sản xuất, mua bán, vận chuyển, tràng trữ và sử dụng pháo nổ và các vật liệu nổ liên quan; nhận thức đầy đủ hơn về tác hại của ma túy. Từ đó, nâng cao ý thức tự giác, phát huy vai trò, trách nhiệm, tinh thần xung kích của tuổi trẻ trong công tác phòng chống tệ nạn xã hội.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast