Cắt rừng xách ma túy từ Lào sang Hà Tĩnh tiêu thụ, "bóc lịch" 36 năm

(Baohatinh.vn) - Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh hôm nay (14/12) mở phiên sơ thẩm xét xử các bị cáo Xồng Lò (SN 1995) và Pó Xồng (SN 1990), đều trú tại tỉnh Bôlykhămxay (Lào) về tội vận chuyển trái phép chất ma túy.

cat rung xach ma tuy tu lao sang ha tinh tieu thu boc lich 36 nam

Các bị cáo tại phiên tòa

Theo cáo trạng, ngày 8/5/2017, Xồng Lò khi đang ở nhà (tại bản Thồng Chá Lơn, huyện Khăm Cợt, tỉnh Bôlykhămxay – Lào) thì Tủa (người quen từ trước của Xồng Lò, nhà ở thị trấn Lạc Xao, huyện Khăm Cợt, Bôlykhămxay) đến thuê vận chuyển 1 bánh heroin và 2.000 viên hồng phiến (Methamphetamine) sang Việt Nam giao cho người mua; tiền công vận chuyển là 100 USD.

Để an toàn cho "chuyến hàng”, Tủa đề nghị thuê thêm một người nữa cùng vận chuyển. Do có quen biết từ trước với Pó Xồng (trú bản Phôn Khăm, huyện Xay Chăm Phon, tỉnh Bôlykhămxay) nên Xồng Lò dẫn Tủa đến gặp Pó Xồng để thuê với giá 100 USD.

cat rung xach ma tuy tu lao sang ha tinh tieu thu boc lich 36 nam

2 đối tượng Pó Xồng và Xồng Lò bị bắt cùng tang vật, ngày 9/5/2017

Sáng ngày 9/5/2017, Tủa xách chiếc túi đựng một bánh heroin và 2.000 viên hồng phiến cùng với Xồng Lò đến nhà Pó Xồng giao cho hai người. Nhận túi ma túy Tủa giao, Xồng Lò và Pó Xồng đi bộ, cắt rừng theo đường tiểu ngạch sang Hà Tĩnh.

Đến 10h30’ ngày 9/5/2017, khi cả hai đang ngồi chờ người đến nhận ma túy tại khu vực mốc 464, thuộc địa phận xã Sơn Hồng, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh thì bị lực lượng chức năng phát hiện, bắt quả tang cùng toàn bộ số hàng.

Tại phiên xử, các bị cáo đã thành khẩn khai nhận hành vi phạm tội của mình, do cuộc sống khó khăn nên mới bất chấp pháp luật để làm chuyện phi pháp. Hai bị cáo hối hận và xin được giảm nhẹ hình phạt.

Sau khi cân nhắc các tình tiết giảm nhẹ, HĐXX tuyên phạt Xồng Lò và Pó Xồng mỗi bị cáo nhận mức án 18 năm tù giam.

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast