Ban tuyên giáo các tỉnh cần tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái

(Baohatinh.vn) - Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long đã nhấn mạnh như vậy tại hội nghị giao ban công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2019 các tỉnh khu vực Tây Bắc, miền núi phía Bắc và một số tỉnh Bắc Trung bộ diễn ra tại thị trấn Thiên Cầm (Cẩm Xuyên - Hà Tĩnh) vào chiều 14/6.

Ban tuyên giáo các tỉnh cần tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long và Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh Hoàng Trung Dũng đồng chủ trì hội nghị.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng thông tin khái quát tình hình, kết quả nổi bật về kinh tế - xã hội, QP-AN, công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị của Hà Tĩnh trong thời gian qua, nhất là những kết quả bước đầu trong sắp xếp, tinh giản bộ máy.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy khẳng định, đạt được kết quả quan trọng đó có vai trò to lớn của đội ngũ làm công tác tuyên giáo.

Ban tuyên giáo các tỉnh cần tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng thông tin khái quát tình hình, kết quả nổi bật của Hà Tĩnh thời gian qua

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Tĩnh mong muốn các đại biểu tham dự hội nghị tích cực thảo luận, chia sẻ các kinh nghiệm, giải pháp hay trong việc nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên giáo, giúp Hà Tĩnh cũng như các địa phương khác đúc rút các bài học kinh nghiệm quý báu để nghiên cứu, áp dụng hiệu quả vào thực tiễn.

Tại hội nghị, các tỉnh đều cho rằng: 6 tháng đầu năm 2019, ban tuyên giáo các tỉnh đã bám sát định hướng của Ban Tuyên giáo Trung ương, sự lãnh đạo, chỉ đạo của các tỉnh ủy, thực hiện tốt các nhiệm vụ theo chương trình, kế hoạch đề ra. Nội dung, phương pháp công tác tuyên giáo tiếp tục được đổi mới và có sự chuyển biến về chất lượng.

Ban tuyên giáo các tỉnh cần tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Nghệ An: Để nâng cao hiệu quả việc tuyên truyền nội dung các nghị quyết, chỉ thị thì cần đa dạng các hình thức tuyên truyền và phù hợp với các đối tượng khác nhau.

Ban tuyên giáo các địa phương đã tổ chức tốt việc học tập, quán triệt, tuyên truyền và triển khai các nghị quyết của Đảng; chủ động sơ kết các nghị quyết, chỉ thị của trung ương và địa phương. Kịp thời chỉ đạo, định hướng, nâng cao chất lượng, hiệu quả tuyên truyền đồng bộ, toàn diện các lĩnh vực kinh tế - xã hội, QP-AN, đối ngoại và các sự kiện lớn.

Ban tuyên giáo các tỉnh cần tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái

Đại diện Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Điện Biên: Việc kiện toàn, đảm bảo đủ về số lượng và chất lượng đội ngũ cán bộ tại các trung tâm bồi dưỡng chính trị cấp huyện là hết sức cần thiết, quan trọng.

Tham mưu cấp ủy triển khai có hiệu quả Chỉ thị 05-CT/TW gắn với Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) phù hợp với điều kiện cụ thể của từng địa phương, trong đó rõ nét nhất, có tính lan tỏa là chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm thực hiện Di chúc của Người.

Tăng cường đấu tranh chống âm mưu diễn biến hòa bình trên các địa bàn; tích cực nắm bắt dư luận xã hội, tình hình tư tưởng cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn; kịp thời tham mưu cấp ủy các giải pháp xử lý những vấn đề nổi cộm được dư luận quan tâm, góp phần đảm bảo ổn định tư tưởng chính trị.

Ban tuyên giáo các tỉnh cần tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái

Vụ trưởng Vụ Lý luận chính trị - Ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thị Phương Hoa giải đáp một số nội dung kiến nghị của các địa phương.

Trên cơ sở những kết quả đạt được, các đại biểu đã thảo luận, đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới, nhất là chú trọng tham mưu giúp BTV Tỉnh ủy lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai Nghị quyết 35-NQ/TW ngày 22/01/2018 Bộ Chính trị về tăng cường bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch trong tình hình mới; tham mưu giúp việc cho cấp ủy thực hiện các nhiệm vụ chuẩn bị cho đại hội Đảng các cấp.

Cùng với đó, tiếp tục kiện toàn nâng cao chất lượng báo cáo viên, cộng tác viên dư luận xã hội các cấp; kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng, dư luận trong cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân; kịp thời giải quyết hiệu quả các vấn đề nổi cộm, bức xúc được dư luận xã hội quan tâm; không để phát sinh điểm nóng về tư tưởng, chính trị trên địa bàn.

Ban tuyên giáo các tỉnh cần tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long đề nghị tuyên giáo các địa phương tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Kết luận hội nghị, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long khẳng định những kết quả rõ nét đạt được trong 6 tháng đầu năm đã thể hiện được sự đổi mới trong công tác tuyên giáo từ Trung ương đến địa phương.

Về các nhiệm vụ trong thời gian tới, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Nguyễn Thanh Long đề nghị: Các địa phương cần tập trung tuyên truyền mạnh việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW gắn với trách nhiệm của người đứng đầu; tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng; nâng cao vai trò của ban tuyên giáo trong việc xử lý những suy thoái về mặt nhận thức, đạo đức của đội ngũ cán bộ, đảng viên; tuyên truyền công tác chuẩn bị đại hội Đảng các cấp, nhất là các thành tựu về kinh tế - xã hội, công tác cán bộ; phát huy vai trò trong công tác quản lý báo chí; chuẩn bị chu đáo cho kỷ niệm 90 năm ngày truyền thống ngành Tuyên giáo…

Chủ đề BẢO VỆ NỀN TẢNG TƯ TƯỞNG CỦA ĐẢNG

Đọc thêm

Tin mới Emagazine Truyền hình Podcast